เห็นภาพแบบนี้ มีภาวะสายตาเป็นแบบไหน?

 

ร้านแว่นสายตาหอแว่น ร้านตัดแว่นที่ใส่ใจคุณภาพการมองเห็นเพื่อลูกค้ามากว่า 73 ปี


สำหรับร้านแว่นสายตาหอแว่น เราให้ความสำคัญกับคุณภาพของสายตาลูกค้ามาเป็นอันดับ 1 เสมอ นี่คือหัวใจหลักตลอดกว่า 73 ปี ที่ทีมงานทุกคนต้องการสร้างสรรค์แว่นสายตาและสินค้าที่เกี่ยวกับสายตาทุกประเภทให้ออกมาดีที่สุด เพื่อคุณภาพในการมองเห็นที่ดีขึ้นและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขภายใต้ภาพสุดคมชัด เพราะความสวยงามบนโลกใบนี้ยังมีสิ่งที่รอคอยทุกคนอีกมากมาย ร้านตัดแว่นสายตาหอแว่นกล้ายืนยันมาตรฐานได้จากลูกค้าที่เคยใช้บริการกับเราและยังคงไว้วางใจเสมอมา ความสุขของการมองเห็นภาพที่ชัดเจนของลูกค้าคือความสุขของเราเช่นกัน


เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าคนสายตาสั้น สายตายาว และสายตาเอียง จะไม่ได้เห็นภาพคมชัดเป็นระดับ HD เหมือนคนสายตาปกติ แต่ภาพที่พวกเขาเห็นในโลกของเขาเป็นอย่างไร วันนี้หอแว่นมีตัวอย่างมาให้ดูกัน

สายตาสั้น

ภาวะสายตาสั้น เกิดจากการที่กระจกตามีความโค้งมากกว่าปกติ หรือกระบอกตายาวมากกว่าปกติ เมื่อมีแสงมาสะท้อนเข้าสู่ดวงตาจึงทำให้มีการหักเหของแสงมากขึ้น จุดรวมแสงจึงไปตกกระทบอยู่ที่ข้างหน้าเรตินา ทำให้มองเห็นระยะไกลได้ไม่ชัดเจน เช่น เวลาอ่านหนังสือจะมองเห็นชัด แต่อ่านป้ายบนถนนไกลๆ ไม่ออก

สายตาเอียง

ภาวะสายตาเอียง เกิดจากการที่กระจกตามีรูปร่างหรือความโค้งผิดปกติ เช่น โค้งเป็นวงรี หรือเป็นรูปไข่ ทำให้จุดโฟกัสของแสงที่หักเหเข้าสู่ดวงตามีมากกว่าหนึ่งจุด และไม่ตกกระทบลงบนจอประสาทตา ส่งผลให้เห็นภาพซ้อน ภาพเบลอ มองเห็นไม่ชัดเจนไม่ว่าจะในระยะใกล้หรือระยะไกล เช่น เห็นภาพฟุ้งเวลาขับรถตอนกลางคืน เห็นภาพเบลอหรือภาพซ้อนเวลามองไกลๆ

สายตายาว

ภาวะสายตายาว เกิดจากการที่จุดรวมแสงตกกระทบที่ด้านหลังจอประสาทตา ซึ่งมาจากการที่กระจกตามีความโค้งน้อยเกินไป หรือกระบอกตามีขนาดสั้นเกินไป การหักเหของแสงที่เข้าสู่ดวงตาจึงเกิดขึ้นน้อยลง ทำให้มองระยะใกล้ได้ไม่ชัดเจน เช่น อ่านหนังสือใกล้ๆ ไม่ชัด ต้องยืดแขนออกจึงเห็นชัดขึ้น แต่เวลาขับรถจะมองเห็นถนนข้างหน้าชัดเจน

ใครที่เริ่มมองเห็นภาพแบบตัวอย่างที่ยกมา อย่าลืมแวะมาตรวจวัดค่าสายตาที่หอแว่นกันนะ BVAX Master จะช่วยให้คำปรึกษาและหาเลนส์ที่เหมาะสมให้ โลกของคุณจะได้กลับมาคมชัดระดับ HD อีกครั้ง





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด