ปวดหลัง เป็นออฟฟิตซินโดรม แก้ด้วยกายภาพบำบัด

 การปวดหลังเป็นอาการที่พบได้บ่อยโดยเฉพาะในผู้ที่ทำงานออฟฟิศหรือนั่งทำงานนานๆ และมีท่านั่งที่ไม่ถูกต้อง การใช้เครื่องมือที่ไม่เหมาะสมหรือการยืนนานๆ ก็อาจเป็นสาเหตุของปัญหานี้ได้ด้วย คลินิกกายภาพบำบัด ราคาไม่แพง

กายภาพบำบัดสามารถช่วยลดอาการปวดหลังและเสริมสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในพื้นที่ปวดได้ โดยเฉพาะหากเป็นออฟฟิศซินโดรม การทำกายภาพบำบัดที่เน้นการเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อในบริเวณหลัง และการปรับแก้ท่านั่งและท่าตัวให้ถูกต้องจะช่วยลดความเจ็บปวดได้ดีขึ้น

นอกจากการรับการบำบัดกายภาพ เรายังสามารถดำเนินการแก้ปัญหาโดย:

  1. การปรับเปลี่ยนท่านั่ง: การปรับท่านั่งให้ถูกต้องและไม่ยืดเยื้องมากเกินไป เช่น การใช้เก้าอี้ที่รองรับหลังอย่างเหมาะสมและการยืนบ่อยๆ เพื่อลดการนั่งนานๆ
  2. การฝึกหลังแข็งแรง: การฝึกกล้ามเนื้อหลังเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อหลัง โดยการทำกิจกรรมท่าทางที่เหมาะสมซึ่งสามารถรับคำแนะนำจากผู้ทำกายภาพบำบัด
  3. การใช้พัดลมตั้งโต๊ะ: การใช้พัดลมตั้งโต๊ะสามารถช่วยลดการตึงเครียดในกล้ามเนื้อหลังที่เกิดจากการนั่งนานๆ ได้
  4. การพักผ่อน: หากท่านทำงานนานๆ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ และมีการเปลี่ยนท่าตัวเป็นระยะๆ เพื่อลดการกดทับในพื้นที่เดียวกันของหลัง

การป้องกันเป็นสำคัญเช่นกัน จึงควรรักษาท่านั่งที่ถูกต้องและมีการฝึกกล้ามเนื้อหลังอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาของโรคออฟฟิซซินดรอมในอนาคต






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด