อาหารสูตรเฉพาะโรค ดีต่อผู้ป่วยล้างไตอย่างไร

 


การรับประทานอาหารทางการแพทย์สูตรสำหรับผู้ป่วยล้างไต ที่ให้โปรตีนและพลังงานสูง ทั้งยังมีการจำกัดปริมาณเกลือแร่และปริมาณน้ำอย่างเหมาะสมนั้น สามารถช่วยบรรเทาภาวะขาด สารอาหารที่มักพบในผู้ป่วยล้างไต รวมถึงมีส่วนช่วยชะลอความรุนแรง ของโรค ลดอัตราการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล รวมถึงช่วย ลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตลงได้

ผลวิจัยทางการแพทย์ยืนยันประสิทธิภาพอาหารทางการแพทย์สูตรสำหรับผู้ป่วยล้างไต

glucerna ผลการวิจัยเผยว่าการรับประทานอาหารทางการแพทย์สูตรเฉพาะผู้ป่วยล้างไตอย่างต่อเนื่องสามารถเสริมโปรตีนและพลังงานให้กับผู้ป่วยล้างไตได้อย่างเหมาะสม ทดสอบจากกลุ่มผู้ป่วยล้างไต ที่มีภาวะขาดสารอาหาร หลังรับประทานอาหารทางการแพทย์สูตรสำหรับผู้ป่วยล้างไตในปริมาณที่กำหนด เป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์ต่อเนื่อง พบว่าผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าว ได้รับสารอาหารสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังแผนภูมิด้านล่างนี้

นอกจากนี้ ผลงานวิจัยยังเผยว่า กลุ่มผู้ป่วยล้างไตที่รับประทานอาหารทางการแพทย์สูตรสำหรับผู้ป่วยล้างไตอย่างต่อเนื่อง มีโปรตีนในเลือดชนิดอัลบูมินและพรีอัลบูมินสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เปรียบเทียบผลจากการทานติดต่อกัน 1 เดือนและ 6 เดือนแสดงให้เห็นว่าผู้ป่วยที่ทานอาหารทางการแพทย์สูตรสำหรับผู้ป่วยล้างไตอย่างต่อเนื่องจะช่วยเพิ่มระดับโปรตีนในร่างกายได้อย่างชัดเจน


นอกจากนี้ ผลงานวิจัยยังเผยว่า กลุ่มผู้ป่วยล้างไตที่รับประทานอาหารทางการแพทย์สูตรสำหรับผู้ป่วยล้างไตอย่างต่อเนื่อง มีโปรตีนในเลือดชนิดอัลบูมินและพรีอัลบูมินสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เปรียบเทียบผลจากการทานติดต่อกัน 1 เดือนและ 6 เดือนแสดงให้เห็นว่าผู้ป่วยที่ทานอาหารทางการแพทย์สูตรสำหรับผู้ป่วยล้างไตอย่างต่อเนื่องจะช่วยเพิ่มระดับโปรตีนในร่างกายได้อย่างชัดเจน1





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด