คุณรู้ไหมว่า คนที่ได้รับของจากการ แจกของพรีเมี่ยม เขารู้สึกอย่างไรกัน

 


  • 85% ของผู้เข้าร่วมการตอบแบบสอบถาม รู้สึกดีเมื่อได้ของจากการ แจกของพรีเมี่ยม แม้จะมาพร้อมกับการโฆษณาแบรนด์หรือบริษัทก็ตาม ของขวัญแจกพนักงาน
  • 48% ชอบที่จะได้รับบ่อยๆ ยิ่งบ่อยยิ่งดี ยิ่งชอบมากค่ะแม๊ๆๆๆๆๆ
  • 36% รู้สึกว่าของที่ได้รับทำให้พวกเขาจดจำแบรนด์หรือบริษัทที่แจกของได้เป็นอย่างดี

และผลจากการทดสอบจากการแจกของตามห้างสรรพสินค้า ตามงานอีเว้นท์ หรืองานแสดงสินค้าต่างๆ

  • 25% จะรับของแจกไว้ ไม่ว่าของที่แจกจะเป็นอะไรก็ตาม
  • 65% จะรับของแจกไว้ ถ้าพวกเขาคิดว่าของสิ่งนั้นมันมีประโยชน์
  • 5% จะรับของที่แจกไว้ ถ้าพวกเขาคิดว่ามันเป็นของที่ดึงดูดความสนใจ
  • 2% จะรับของที่แจกไว้ ถ้าพวกเขาเห็นว่ามันเป็นของน่าสะสม
  • 3% จะไม่รับของแจกไว้เลย



หลักๆแล้วของพรีเมี่ยมหรือสินค้าพรีเมี่ยมก็สามารถแบ่งออกเป็นได้หลายกลุ่มหลายประเภทไม่มีอะไรตายตัว แต่ถ้าจะให้อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ทางเราจะขอแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ดังนี้

  1.  ของพรีเมี่ยมคุณภาพดี ที่อยู่ในกลุ่มของที่มีราคาแพง (Premium Brand)ของพรีเมี่ยมพวกนี้จะเป็นของที่มีคุณภาพดี ผู้รับจะรู้สึกว่าเป็นของที่มีค่า และ รู้สึกได้ถึงความพิเศษไม่เหมือนใคร จะเป็นได้ทั้ง นาฬิกาข้อมือ ปากกา กระเป๋าแบรนด์ ไวท์ เป็นต้น
  2. ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับมอบให้คนพิเศษ หรือ คู่ค้าคนสำคัญทางธุรกิจ ซึ่งจะมีคุณลักษณะเฉพาะ ทำให้ผู้ได้รับเกิดความประทับใจ ให้ความรู้สึกอยากครอบครอง ดูดีมีความพิเศษสวยงามไม่ธรรมดา และไม่เหมือนใคร ของที่ดูมีคุณภาพ มีการผลิตที่มีจำนวนไม่มาก พิถีพิถันในการผลิต ดีไซน์ทันสมัย เป็นของแท้มีราคาแพง ของประเภทนี้ มักจะเป็นของที่มีคุณภาพสูง บางครั้งอาจเป็นสินค้า หรือสิ่งของที่หายาก และมีจำนวนจำกัด มอบสินค้าพรีเมี่ยมประเภทนี้ ให้ลูกค้าคนสำคัญจะช่วยสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างมาก
  3. ของพรีเมี่ยมราคาถูก ที่ไม่ได้มีราคาแพงแต่จะเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ (Premium Product) ของพรีเมี่ยมในกลุ่มนี้ จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน จะนิยมนำมาเป็น ของขวัญ ของที่ระลึก ของแจกลูกค้า ของแถม ของชำร่วย ซึ่งของในกลุ่มนี้จะไม่ได้มีราคาสูง หรือมีราคาแพง แต่จะเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ ราคาถูก เช่น แก้วเก็บความเย็น กระเป๋า พวงกุญแจ นาฬิกา ตุ๊กตา หมวก หมอน เป็นต้น
  4. เพื่อให้ผู้รับ เกิดการจดจำ ดูโดดเด่นเมื่อนำไปใช้ โดยมักจะเป็นของที่มีความแตกต่างกับของที่พบเห็นในท้องตลาดทั่วไป หากนำมาใช้แจกลูกค้า หรือ นำมาเป็นของแถม นอกจากจะช่วยสร้างความประทับใจแล้ว ยังสามารถช่วยสร้างกำไรได้อีกเป็นกอบเป็นกำ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด