ของสารพัดประโยชน์ที่นักเดินทางไม่ควรลืมพกติดกระเป๋า

 

ของสารพัดประโยชน์ที่นักเดินทางไม่ควรลืมพกติดกระเป๋า

หนังสือเดินทาง ครีมกันแดด แปรงสีฟัน เหล่านี้คือของสำคัญที่ทุกคนมักนึกถึงเวลาต้องจัดกระเป๋าเดินทาง อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกสิ่งที่มีไว้ก็ไม่เสียหลาย แต่หลายคนกลับมองข้ามไป ของที่ว่านั้นก็คือ “ผ้าโสร่ง” นั่นเอง

ผ้าโสร่งสามารถปรับให้ใช้งานได้หลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีราคาไม่แพง ไม่ต้องกังวลว่าจะแตกหักง่าย ใช้ซ้ำได้ ทั้งยังประหยัดพื้นที่ในกระเป๋า ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นักเดินทางตัวยงชอบมีติดกระเป๋าไปด้วยทุกทริป เพราะใช้งานได้สารพัดแบบ ยกตัวอย่างเช่น : chubb

1. ใช้แทนผ้าคลุมไหล่ :

แม้แต่ในเมืองที่ร้อนที่สุด คุณก็ยังต้องรักษาร่างกายให้อบอุ่น เพราะอุณหภูมิอาจลดต่ำในช่วงกลางคืน หรือตามสถานที่ต่าง ๆ อาจเปิดแอร์เย็นเฉียบ ซึ่งในกรณีเหล่านี้ ผ้าโสร่งคือเพื่อนคู่กายที่ดี เพราะมีขนาดเล็กพกพาได้สะดวก

2. ใช้ปกปิดตามสถานการณ์ :

ถ้าเกิดมีจังหวะที่คุณต้องแอบให้นมลูกน้อยในที่สาธารณะ หรือแวะเยี่ยมชมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีระเบียบกำหนดให้ผู้มาเยือนคลุม ศีรษะและไหล่ให้เรียบร้อย ผ้าโสร่งคือคำตอบที่ดีที่สุด

3. ใช้แทนผ้าเช็ดตัวชายหาด :

ผ้าโสร่งนั้นแห้งไว มีน้ำหนักเบาและไม่กินเนื้อที่ในกระเป๋ามากเท่าผ้าเช็ดตัวชายหาดทั่วไป ดังนั้น ไม่ว่าจะลงว่ายน้ำในสระ หรือแค่นั่งพักผ่อนบนชายหาด ผ้าโสร่งก็ช่วยได้ทั้งนั้น

4. ใช้ปฐมพยาบาล :

หากจู่ๆ เกิดอุบัติเหตุแขนหักหรือข้อมือเคล็ด รู้หรือไม่ว่าผ้าโสร่งสามารถนำมาใช้ปฐมพยาบาลได้ โดยใช้ยึดอวัยวะส่วนที่บาดเจ็บให้แน่นก่อนเดินทางไปโรงพยาบาล นอกจากนี้ ในยามคับขัน ผ้าโสร่งยังนำมาใช้เป็นเปลหามได้อีกด้วย

5. ใช้กับเด็กๆ :

ผ้าโสร่งใช้ห่อตัวเด็กอ่อนได้ดี ใช้เช็ดรอยเปื้อน หรือดัดแปลงการใช้งานเป็นเปลหรือผ้าอุ้มเด็ก นำมาขึงเป็นเต้นท์ให้เด็กเล่น หรือใช้คลุมบังแดดก็ยังได้

6. ใช้แทนเสื้อผ้า :

เราสามารถนำผ้าโสร่งมาใช้นุ่งห่มได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะใช้ห่มแทนเสื้อผ้า นุ่งเป็นกระโปรงหรือนำมาคาดเอว หรือถ้ามีไอเดียเก๋ ๆ จะนำมาพันเป็นชุดว่ายน้ำโดยใช้เทคนิคการพับให้เก๋ไก๋ หรือจะนำมาใช้โพกศีรษะกันแดดก็ได้

7. นำมาใส่ของ :

ถ้าไม่อยากดูเป็นพวกบ้าหอบฟาง ลองนำผ้าโสร่งมาผูกมุมทั้งสองเข้าด้วยกัน (ในด้านที่สั้นกว่า) จากนั้นผูกซ้ำแบบเดิมอีกครั้งที่ปลายผ้าอีกด้าน เพียงเท่านี้ก็ได้ย่ามสะพายไหล่ไว้ใส่ของแล้ว

8. ใช้ในรถ :

หากกลับมาที่รถแล้วพบว่าเบาะร้อนจนแทบนั่งไม่ได้ ลองปูผ้าโสร่งลงบนเบาะก่อนค่อยลงนั่ง หรือหากจอดรถไว้กลางแจ้ง ให้ลองแขวนผ้าโสร่งไว้ด้านในรถบริเวณกระจกหน้า โดยใช้บังแดดคู่หน้าเป็นตัวยึดผ้าไว้เพื่อช่วยป้องกันความร้อนให้แก่ห้อง โดยสาร

9. สร้างมุมส่วนตัวในที่สาธารณะ :

หากเดินทางไปเจอสถานการณ์ที่ ห้องน้ำอาจไม่มีประตู หรือร้านค้าไม่มีห้องลองเสื้อ เมื่อนั้นผ้าโสร่งก็คือฮีโร่ที่จะช่วยสร้างมุมส่วนตัวให้ได้ในยามคับขัน

10. ใช้งานง่ายในยามออกเที่ยว :

ลองนำผ้าโสร่งมาใช้เป็นผ้าปูโต๊ะก็จะได้มุมทานอาหารที่มีสไตล์น่านั่ง หรือจะใช้ปูพื้นก็ปิกนิกได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด