5 เรื่องสำคัญคุณต้องรู้ก่อนซื้อประกันการเดินทางกับ | MSIG

 


แผนประกันภัยทุกแผนความคุ้มครองไม่เท่ากัน

ราคาเป็นปัจจัยสำคัญที่นักท่องเที่ยวมักจะใช้เป็นตัวตัดสินใจในการเลือกแผนประกัน ซึ่งแผนประกันที่ราคาถูกที่สุดไม่ใช่แผนที่ดีที่สุดเสมอไป เพราะความคุ้มครองที่ได้รับ ข้อยกเว้น หรือทุนประกันภัยที่นำเสนอในแต่ละแผนนั้นมีความหลากหลายและแตกต่างกันออกไป ดังนั้น ต้องศึกษาข้อมูลเหล่านี้ก่อนที่จะกดปุ่ม “ซื้อ” เพื่อให้แน่ใจว่า คุณจะได้แผนประกันภัยการเดินทางที่ไม่เพียงตอบโจทย์เรื่องของราคาเท่านั้น แต่ยังตอบโจทย์ถึงความคุ้มครองที่ตรงวัตถุประสงค์การท่องเที่ยวของคุณอีกด้วย ประกันการเดินทาง

ประเภทการเดินทาง: ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเที่ยวแนวโลดโผนผจญภัยอยู่แล้วหล่ะก็ ลองดูแผนความคุ้มครองของคุณให้แน่ใจก่อน เพราะเงื่อนไขความคุ้มครองประกันภัยการเดินทางส่วนใหญ่จะไม่คุ้มครองกิจกรรมอันตราย หรือกีฬาเสี่ยงภัย เช่น การล่องแก่ง หรือการปีนเขา ดังนั้น คุณต้องตรวจสอบให้มั่นใจว่ากิจกรรมที่คุณกำลังจะไปทำนั้น ไม่อยู่ในข้อยกเว้นที่ไม่คุ้มครอง

จุดหมายปลายทาง: บางแผนประกันจะไม่ครอบคลุมการเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีความเสี่ยงภัยสูง ดังนั้น หากทริปนี้คุณจะไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงภัยก่อการร้าย ภัยสงคราม ควรมองหาแผนประกันที่ครอบคลุมภัยก่อการร้ายเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ภัยจากเคมี นิวเคลียร์ และชีวภาพ

สุขภาพส่วนตัว: บางคนได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคทั่วไป เช่น โรคหอบหืด และโรคเรื้อน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าโรคเหล่านี้อยู่ในข้อยกเว้นของกรมธรรม์ประกันภัยการเดินทาง ถ้าหากว่าคุณมีโรคประจำตัวที่เป็นมาอยู่ก่อนแล้ว และจะต้องได้รับการดูแลรักษาจากแพทย์อย่างใกล้ชิด ดังนั้น ตรวจสอบให้ดีว่าแผนประกันของคุณ มีข้อยกเว้นโรคที่คุณเป็นหรือไม่ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องวิตกกังวลกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมาอย่างไม่ทันตั้งตัว หรือต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ขณะเจ็บป่วยอยู่ที่ต่างประเทศ

ระยะเวลาการเดินทาง: หากคุณมีแผนที่จะพักร้อนไปใช้ชีวิตอินดี้สโลว์ไลฟ์ อยากไปเมื่อไหร่ก็ไป อยากกลับเมื่อไหร่ก็กลับ คุณควรที่จะมองหาแผนประกันภัยการเดินทางที่ไม่จำกัดวันเดินทาง อย่างเช่น แผนประกันเดินทางรายปีให้ความคุ้มครองการเดินทางสูงสุด 120 วันต่อทริป และไม่จำกัดจำนวนทริปต่อปี





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด