ไขสาเหตุคาใจ ทำไม ตม.เกาหลีผ่านยากจัง!

 



ใครที่กำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวเกาหลี คงอดที่จะรู้สึกกังวลกับคำร่ำลือถึงความโหดของตม.เกาหลีอยู่ไม่น้อย ทั้งจากข่าว รีวิว หรือเสียงจากโซเชียลที่โด่งดังในเรื่องของความเข้มงวดในการตรวจคัดกรองนักเดินทางทั่วโลกก่อนเดินทางเข้าสู่ประเทศ ก่อนจะเที่ยวเกาหลีต้องเตรียมใจให้พร้อมตอบคำถามตม.เกาหลี ซึ่งเรานำมาฝากกันในวันนี้ รับรองเลยว่าจะกี่ด่านตรวจคุณก็ผ่านไปได้ ง่ายนิดเดียว!


แม้ว่าสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ ตม.เกาหลี เพ่งเล็งว่านักท่องเที่ยวคนนี้คือ “ผีน้อย” จะมีอยู่ด้วยกันไม่กี่อย่าง แต่เพราะความเข้มงวดตามมาตรฐานเป๊ะ ๆ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนผ่านตม.เกาหลียากขึ้น! แต่เราสามารถเตรียมความพร้อมและแก้ปัญหาตั้งแต่ก่อนออกเดินทางง่าย ๆ โดยเฉพาะ 3 สาเหตุหลักที่คอยสกัดไม่ให้เราผ่าน ตม.เกาหลี ดังนี้

1. เอกสารไม่ครบหรือเข้าข่ายต้องสงสัย

  • รูปบนพาสปอร์ตที่ไม่ตรงกับใบหน้าปัจจุบัน ซึ่งทำให้เรากลายเป็นผู้ต้องสงสัยได้ว่ามีอะไรปิดบังและแอบแฝงเอาไว้อยู่หรือเปล่า
  • ชื่อ-นามสกุล ที่เปลี่ยนแปลงบ่อยหรือซ้ำกับผู้มีประวัติไม่ผ่าน ตม.เกาหลีมาก่อน
  • ไม่มีใบรับรองอาชีพ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มอาชีพค้าขาย ฟรีแลนซ์ หรือเกษตรกรที่ทำธุรกิจส่วนตัว

2. ปัญหาเรื่องภาษา

สำหรับใครที่ไม่ชำนาญการใช้ภาษาอังกฤษหรือภาษาเกาหลีเลย อาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนจากการสื่อสารได้ง่าย เพราะพนักงานอาจไม่เข้าใจในสิ่งที่เรากำลังอธิบายนั่นเอง

3. ระยะเวลาเดินทางนานผิดปกติ

สำหรับคนที่เดินทางมาประเทศเกาหลีด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวแล้วอยู่เต็มจำนวนวันที่วีซ่ากำหนด (90 วัน) หากไม่มีเหตุผลที่เพียงพอหรือมีแผนการเดินทางที่ชัดเจน อาจทำให้เสี่ยงต่อการติด ตม.เกาหลี และถูกส่งตัวกลับได้เช่นเดียวกัน


และทั้งหมดนี้คือข้อมูลและวิธีการเตรียมตัวให้ผ่าน ตม. เกาหลี ที่คุณควรรู้ ซึ่งนอกจากเอกสารสำคัญเหล่านี้แล้ว การซื้อประกัน chubb สำหรับการเดินทางเผื่อไว้ในกรณีฉุกเฉินหรือเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นได้ในทุกเมื่อ ด้วยแผนประกันที่คุณเลือกเองได้ เพื่อให้เหมาะกับตัวคุณเองมากที่สุด และได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตามโปรแกรมที่แมทช์ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ จะได้เที่ยวได้อย่างสบายใจตลอดการเดินทาง!




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด