เสน่ห์ดึงดูดของห้องน้ำแบบมินิมัลลิสต์

 



Kohler ก๊อก สไตล์มินิมัลลิสต์นี้มีรากฐานหยั่งลึกในสถาปัตยกรรมและการออกแบบอยู่แล้ว วิลเลียม มอริส นักจินตภาพด้านงานศิลป์ และงานฝีมือ เคยกล่าวไว้ว่า “ความเรียบง่ายแห่งชีวิต...คือ รากฐานแห่งความประณีต...” หลายทศวรรษต่อมา แนวคิดเหล่านี้กลายเป็นรากฐานส่วนใหญ่ของงานยุคหลังของ แฟรงค์ ลอยด์ ไรท์ และต่อเนื่องถึงสำนักมินิมัลลิสต์ (Minimalist school) – ซึ่งสนับสนุนในเรื่องสไตล์การออกแบบลักษณะนี้ซึ่งประกอบด้วยสิ่งที่จำเป็นอย่างแท้จริงเท่านั้น

การออกแบบที่เรียบง่าย

  • แนวคิดมินิมัลลิสต์สำหรับการออกแบบห้องน้ำนี้บ่อยครั้งจะแสดงออกในรูปแบบพื้นผิวที่เรียบเสมอกันแต่ไม่ต่อเนื่อง ลายเส้นแกะสลัก และตั้งใจไม่ให้มีเครื่องตกแต่งและสิ่งที่ดูรกรุงรัง อุปกรณ์ติดตั้งจะมีลักษณะทันสมัยแต่ไม่โดดเด่นเกินไป เครื่องประดับตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ สองสามชิ้นในห้องมักจะหมายรวมถึงผ้าขนหนูเนื้อฝ้ายออร์แกนิคและแสงไฟส่องสว่างที่นุ่มนวลและไม่ใช่การให้แสงโดยตรง

รอยประทับของธรรมชาติ

  • เทรนด์ของมินิมัลลิสต์ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เฉลิมฉลองความงามจากภายในของวัสดุตามธรรมชาติ เช่น สายน้ำที่ไหลเอื่อย ลายเนื้อไม้ที่มีความสวยงามหมดจดและพื้นผิวหยาบคล้ายดินของก้อนหิน สีสันจะเป็นสีที่สุขุมและเป็นสีกลาง ในโทนสีขาว สีเบจและสีเทา ที่ทำให้นึกถึงก้อนเมฆและผืนทราย และสีน้ำเงินอมดำตุ่นๆ ของก้อนหินในแม่น้ำที่เรียบเนียน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด