สิ่งที่ควรรู้เมื่อจะขายซากรถยนต์

 


รถที่มีประกัน

เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุหรือได้รับความเสียหายจนถูกพิจารณาว่าเสียหายสิ้นเชิง บริษัทประกันจะเลือกวิธีการซื้อซากรถจากเจ้าของรถหรือผู้เอากรมธรรม์โดยที่มีรายละเอียดต่างๆ ต่อไปนี้

 

-ความหมายของรถยนต์เสียหายสิ้นเชิง

รถยนต์เสียหายสิ้นเชิงหมายถึงรถคันที่เอาประกันเสียหายจนไม่อาจซ่อมให้กลับสู่สภาพเดิมได้ หรือหากซ่อมให้กลับสู่สภาพเดิมจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมไม่น้อยกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่ารถยนต์ขณะเสียหาย หรือของทุนประกัน เช่นรถยนต์ที่มีราคา 1,000,000 บาท ทำประกัยโดยมีทุนประกัน 800,000 บาท หากเกิดอุบัติเหตุหนักแล้วถูกประเมินค่าซ่อม 600,000 บาทซึ่งเท่ากับ 70 เปอร์เซ็นต์ของทุนประกันจะถูกประเมินว่าเป็นรถเสียหายสิ้นเชิง รับซื้อรถเสีย

-การเคลมซากรถเสียหายสิ้นเชิง

เมื่อรถที่มีประกันเกิดอุบัติเหตุแล้วทางบริษัทประกันทำการประเมินค่าซ่อมรถ แล้วพบว่าเสียหายหนักจนต้องจ่ายค่าซ่อมมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของทุนประกัน ซึ่งจะถูกพิจารณาว่าเสียหายสิ้นเชิง ทางบริษัทประกันจะคืนทุนประกันตามเงื่อนไขของบริษัทซึ่งมี 2 แบบ แบบแรกหมือนกับการขายซากรถให้บริษัทประกันโดยจะรับเงินคืนทุนประกัน 100 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นเจ้าของรถก็โอนกรรมสิทธ์รถให้บริษัทประกัน

-เลือกไม่ขายซากให้บริษัทประกัน

ในกรณีที่เกิดความเสียหายกับรถจนค่าซ่อมเกินกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่ารถ เจ้าของรถหรือผู้เอากรมธรรม์ก็ยังสามารถเจรจาเพื่อเลือกเก็บซากรถไว้ได้ ซึ่งทางบริษัทประกันจะประเมินจ่ายค่าสินไหมทดแทนระหว่าง 65 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของทุนประกัน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัทประกัน หลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถว่าจะเอาซากรถไปทำอะไรต่อ


รับซื้อซากรถ รถเก่า รถจอดนาน รถที่ไม่ได้ใช้งาน

ให้ราคาดี จบด้วยเงินสด


เนื้อเรื่อง

รับซื้อรถเก่า ซากรถ รถจอดนาน หรือจะเป็นรถไม่ได้ใช้งาน เรารับซื้อทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ทางเราบริการรับซื้อถึงที่


ช่องทางการติดต่อ

เพื่อให้การตีราคาเป็นไปอย่างรวดเร็ว รบกวนส่งรูปถ่ายมาได้ที่ ID Line: 0882387362

เบอร์โทรติดต่อ : 0882387362,0920926612

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.kittisak.net/wp



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด