ถือแล้วเป๊ะปัง! ส่อง 7 ทริกเลือกกระเป๋าคู่ใจสาวๆ ใช้แบบไหนดี?

 


- Shoulder Bag หรือ Backpack

กระเป๋าสะพายไหล่ มีหลากหลายรูปทรง และขนาด ส่วนใหญ่จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ไว้สำหรับใส่ของจำนวนมาก ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋าสตางค์ กุญแจ มือถือ ฯลฯ เหมาะกับการเดินทางไกลที่ต้องการความสะดวกสบาย กระชับ ไม่เมื่อยไหล่จนเกินไป ใส่ของได้เยอะ ดูเรียบร้อยดีด้วย

- Clutch

กระเป๋าทรงคลัตช์ เป็นกระเป๋าที่ไม่มีหูหิ้ว จะใช้โดยการถือไว้ในมือ หรือหนีบไว้ใต้แขน เหมาะสำหรับออกงานกลางคืน หรืองานที่ต้องการความหรูหรา ดูดี ทันสมัย สามารถใส่ของได้น้อยชิ้น เช่น กุญแจ ใบขับขี่ มือถือ ธนบัตร ลิปสติก เป็นต้น

- Handheld Bag

กระเป๋าถือแบบใช้มือหิ้ว มีหูหิ้วที่สั้น ไม่สามารถสะพายบนไหล่ได้ (แต่เดี๋ยวนี้ก็มักจะแถมสายสะพายไหล่มาให้ด้วย) เหมาะสำหรับการไปเที่ยวทะเล, กิจกรรมกลางแจ้ง และการเดินช็อปปิ้ง

- Hobo

ดีไซน์ของกระเป๋ามีลักษณะคล้ายย่าม ทรงกระเป๋าจะยวบลงมา มีหลายขนาดตั้งแต่เล็ก-ใหญ่ มีซิปด้านบน พร้อมสายสะพาย อีกแบบที่คล้ายกันคือ Tote เป็นกระเป๋าทรงถุงผ้า แนวชิลๆ มีขนาดใหญ่ มีหูหิ้ว 2 ข้าง

- Wristlet/ Duffel/ Suddle

Wristlet เป็นกระเป๋าใบเล็กๆ ที่มีสายที่สามารถคล้องข้อมือได้ ส่วน Duffel เป็นกระเป๋าทรงหมอนที่มีหลากหลายขนาด มีสายสะพายและหูหิ้ว 2 ข้าง และ Suddle เป็นกระเป๋าอาน ใช้สะพายข้างที่มีก้นกระเป๋ามีลักษณะเป็ทรงกลมหรือรี

- Bucket / Frame

Bucket เป็นกระเป๋าที่มีรูปทรงคล้ายตะกร้าหรือถังเตี้ยๆ มีสายสะพายยาว หลากหลายขนาด ส่วน Frame เป็นกระเป๋าที่มีหลายรูปทรง ตรงปากเป็นเหล็ก พลาสติกหรือไม้ ประกบกันได้ หรือเรียกว่ากระเป๋าปิ๊กแป๊ก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด