สาเหตุของการเกิดอาการออฟฟิศซินโดรม

 สาเหตุของการเกิดอาการออฟฟิศซินโดรม

- การใช้กล้ามเนื้อมัดเดิมที่มากเกินไป ติดต่อเป็นเวลานาน 6 ชั่วโมง จนเป็นสาเหตุให้เกิดอาการกล้ามเนื้อบาดเจ็บเฉียบพลัน คลินิกกายภาพบำบัด ใกล้ฉัน


- การทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานเกินไป ทำให้กล้ามเนื้อเกิดการเกร็งตัว เลือดไม่ไหลเวียน

 

- ที่ทำงานไม่มีแสงสว่างที่เพียงพอสำหรับการทำงาน มีเสียงดังรบกวน รวมไปถึงอุณหภูมิและอุปกรณ์เช่นเก้าอี้หรือโต๊ะสำหรับทำงานที่ไม่เหมาะสม

การป้องกันอาการออฟฟิศซินโดรม

การป้องกันอาการของออฟฟิศซินโดรม (Office syndrome) นั้นเริ่มจากพฤติกรรมของตัวคุณเอง เริ่มตั้งแต่การปรับท่านั่งให้เหมาะสม ไม่นั่งไหล่ห่อ หลังงอ และนั่งท่าเดิมติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยให้นั่งตัวตรง ไม่ปล่อยให้นั่งตามสบายจนเกินไป เพราะจะส่งผลเสียต่อกระดูกสันหลังได้ในระยะยาว การมีแสงที่เพียงพอสำหรับการทำงาน จัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมสำหรับการทำงาน 


การใช้เก้าอี้สุขภาพสำหรับนั่งทำงาน มีหมอนไว้สำหรับรองหลังและรองคอ เจลสำหรับรองข้อมือ และที่สำคัญก็คือให้ตัวเองได้พักจากการนั่งทำงานในทุก ๆ 30 - 45 นาทีด้วยการลุกขึ้นยืน ขยับร่างกาย ยืดกล้ามเนื้อ เดิน เป็นต้น ประกอบกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งพยายามลดความเครียดที่เกิดขึ้นจากการทำงานด้วย


การรักษาอาการออฟฟิศซินโดรม

อย่างไรก็ตาม หากคุณมีเริ่มรู้สึกว่ามีอาการของออฟฟิศซินโดรมที่เริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ แนะนำให้ปรึกษาวิธีการรักษาที่ถูกต้องได้กับนักกายภาพบำบัดที่มีความรู้และมีประสบการณ์ อย่างที่ Peace Physical Therapy Clinic ของเราที่ให้บริการด้านกายภาพบำบัดในราคาที่ไม่แพง ช่วยรักษาอาการปวดจากออฟฟิศซินโดรมได้ ไม่ว่าจะเป็น อาการปวดที่บริเวณคอ บ่า ไหล่ หลัง กล้ามเนื้ออักเสบ แขนขามีอาการชา หรืออาการรุนแรงอย่างเช่น หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เป็นต้น หากสนใจสามารถติดต่อเราเพื่อปรึกษากับนักกายภาพบำบัดโดยตรงได้ที่นี่


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด