เลือกก๊อกน้ำอย่างไร ให้เหมาะกับอ่างล้างหน้า

 





ประหยัด

การประหยัดน้ำ และพลังการชำระล้างของโถสุขภัณฑ์ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คนส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ส่วนระบบการชำระล้างที่เรียกว่า ซิงเกิล ฟลัช (Single Flush) และ ดูอัล ฟลัช (Dual Flush) นั้น คนส่วนใหญ่มักจะคุ้นเคยกับการใช้โถสุขภัณฑ์แบบซิงเกิล ฟลัช เพราะเป็นระบบการชำระล้างแบบดั้งเดิม เมื่อกดชำระแล้วจะใช้น้ำปริมาณเท่ากันทุกครั้งไม่ว่าเราจะถ่ายหนัก หรือเบา ซึ่งทำให้ผู้ใช้รู้สึกเปลืองน้ำเมื่อกดชำระสำหรับถ่ายเบา จึงเกิดการพัฒนาโถสุขภัณฑ์ระบบดูอัล ฟลัช (Dual Flush) ขึ้นเพื่อการประหยัดน้ำโดยเฉพาะ โถสุขภัณฑ์ระบบนี้จะมีปุ่มกดชำระให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะใช้น้ำมาก หรือใช้น้ำน้อย หรือสำหรับถ่ายหนักหรือถ่ายเบานั่นเอง ระบบดูอัลฟลัชที่ดีจึงช่วยให้เราประหยัดน้ำได้มากกว่า

 

การทำความสะอาดสุขภัณฑ์ต้องง่าย

ถ้าต้องการให้ง่ายต่อการทำความสะอาด แนะนำให้เลือกแบบที่มีผิวสุขภัณฑ์มันวาว เพราะผิวลื่นๆของชักโครกจะทำให้สิ่งสกปรกหลุดออกง่ายขณะชำระล้าง ถ้าแบบผิวด้านมีโอกาสที่จะเกิดคราบสกปรกตกค้างก่อให้เกิดเชื้อโรคได้ทั้งผู้เชี่ยวชาญย้ำว่า การเลือกสุขภัณฑ์ที่ดี และเหมาะสมกับคนในครอบครัวย่อมสร้างความสุขและสุขอนามัยที่ดี และต้องความเหมาะสมกับผู้บริโภค ทั้งเรื่องของการดีไซน์ และราคานั่นเอง


เลือกก๊อกน้ำอย่างไร ให้เหมาะกับอ่างล้างหน้า

         นอกจากดีไซน์แล้ว ในการเลือกก๊อกน้ำ ต้องคำนึงถึงอ่างล้างหน้าประกอบด้วยทุกครั้ง เพื่อให้ใช้งานได้สะดวก และป้องกันปัญหาความไม่พอดีกันของสัดส่วนก๊อกน้ำและอ่างล้างหน้า ทำให้น้ำจากก๊อกกระเด็นออกนอกอ่าง แล้วต้องเสียเวลาเช็ดถูน้ำที่นองนั้นทุกครั้งหลังใช้งาน BnB home จึงมีข้อมูลเกี่ยวกับก๊อกน้ำมาฝาก ให้คุณได้ทำความเข้าใจก่อนเลือกซื้อมาใช้งาน

ประเภทการใช้งานก๊อกน้ำ

         ก๊อกน้ำสำหรับอ่างล้างหน้า มี 3 ชนิด

         1. ก๊อกน้ำเดี่ยว สามารถใช้กับน้ำอุณหภูมิปกติได้อย่างเดียว

         2. ก๊อกน้ำเดี่ยวผสม สามารถใช้ได้กับทั้งน้ำอุณหภูมิปกติและน้ำร้อน ซึ่งก๊อกน้ำชนิดนี้มีจุดเปิด-ปิดน้ำแค่จุดเดียว โดยการโยกซ้าย-ขวา เพื่อปรับอุณหภูมิน้ำร้อน-เย็นได่อย่างรวดเร็ว ไม่เปลืองน้ำ

         3. ก๊อกน้ำคู่ผสม สามารถใช้ได้กับทั้งน้ำอุณหภูมิปกติและน้ำร้อนเหมือนกับก๊อกน้ำเดี่ยวผสม แต่ต่างกันที่ก๊อกน้ำชนิดนี้มีวาล์วน้ำที่แยกกัน ต้องหมุนเปิด-ปิดวาล์น้ำร้อน-เย็น เพื่อปรับระดับการผสมน้ำ

https://www.kohler.co.th/browse/bathroom/Categories/bathroom-faucets



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด