UPVC กับ อลูมิเนียม แตกต่างกันอย่างไร เข้าใจได้ไม่ยากเลย

 เพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่าถูกต้องถึงความแตกต่างระหว่าง UPVC กับ อลูมิเนียม นี่คือข้อมูลของวัสดุทั้ง 2 ประเภทที่สรุปมาให้กันแบบเข้าใจง่ายแล้ว

UPVC

UPVC หรือ Unplasticized Poly Vinyl Chloride คือ วัสดุประเภทหนึ่งที่มีความพิเศษมากขึ้นกว่า PVC ทั่วไป ด้วยมีการผลิตจากนวัตกรรมใหม่โดยใช้กระบวนการทางปีโตรเคมีแล้วจึงเติมสารเคมีชนิดอื่น ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพให้เกิดความแข็งแรงทนทาน ไม่กรอบแตกง่าย คุณสมบัติบางอย่างคล้ายกับการใช้งานโลหะเพื่อก่อสร้างหรือติดตั้งเลยทีเดียว ซึ่งสารที่ถูกเติมเข้าไป เช่น สารช่วยป้องกันวัสดุจากสภาพอากาศภายนอก, สารเพิ่มความคงทน, สารป้องกันรังสี UV เป็นต้น

ประตูบานเลื่อนคู่ จุดเด่นสำคัญของวัสดุประเภทนี้ต้องยกให้กับอายุการใช้งานอันแสนยาวนานเกินกว่า 10 ปีขึ้นไป ดูแลรักษาง่าย เช็ดทำความสะอาดสะดวกมาก ไม่ลามไฟ ไม่ต้องห่วงเรื่องการบิดงอหรือผิดรูปจากปัจจัยอื่นต่าง ๆ ลดเสียงรบกวนจากภายนอก อีกทั้งยังเป็นฉนวนป้องกันความร้อนไม่ให้เข้าสู่ภายในบ้าน

แต่ก็มีจุดด้อยหากเกิดไฟไหม้ขึ้นมาจริง เมื่อผ่านไปสักระยะแล้ว UPVC เริ่มละลายจะปล่อยสารพิษอันตรายต่อร่างกายออกมา สูดดมแล้วส่งผลเสียชัดเจน อีกทั้งราคายังสูงกว่าอลูมิเนียมด้วย

อลูมิเนียม

เป็นวัสดุในกลุ่มโลหะประเภทหนึ่งน้ำหนักเบากว่าเล็กถึง 1 ใน 3 แต่ระดับความแข็งแรงทนทานแทบไม่ต่าง ที่สำคัญไม่ก่อให้เกิดสนิมจึงนิยมนำมาทำสิ่งปลูกสร้าง เนื้อภายนอกมีความเงาหรือจะชุบสีก็ได้เช่นกัน ไม่ลามไฟและไม่ติดไฟ ทนต่อการสึกกร่อน ดูแลรักษาง่ายมาก ราคาถูกกว่า UPVC เล็กน้อย สามารถนำกลับมารีไซเคิลใช้งานใหม่ได้ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้างทั้งเรื่องของการไม่เก็บเสียง ไม่ป้องกันความร้อนแถมยังอาจนำความร้อนเข้ามาสู่ตัวบ้านเพิ่มเติมได้อีกด้วย โครงสร้างภายในกลวงจึงอาจเกิดการรั่วซึมง่าย ทำปฏิกิริยากับกรด-ด่างบางชนิด รวมถึงไม่ถูกกับไอเค็มของลมทะเลอย่างมาก

เมื่อเข้าใจถึงความแตกต่างระหว่าง UPVC กับ อลูมิเนียมกันแล้ว เชื่อว่าคงทำให้การเลือกซื้อใช้งานตรงใจและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ส่วนใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ UPVC คุณภาพดีไม่ว่าจะเป็นประตู หน้าต่าง รวมถึงบรรดาพื้นลามิเนต พื้นไวนิล และอุปกรณ์เสริมอีกมากมาย Hoffen พร้อมนำเสนอความพิเศษเหล่านี้ให้กับคุณ ราคาสุดคุ้มค่า ยืนยันมาตรฐานระดับโลกของจริง





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด