กัญชาลดอาการปวดเรื้อรังต่างๆ Cannabis Pain Relief

 


อาการปวดเรื้อรังอย่างรนุแรงถือได้ว่าเป็นสาเหตุหลักท่ีผู้ป่วยใช้กัญชาทางการแพทย์ อาการปวดมีอยู่หลายประเภท และสารแคนนาบินอยด์ ไม่สามารถส่งผลแบบเดียวกันต่ออาการปวดแต่ละประเภทจนถึงปัจจุบันประโยชน์ด้านการบำบัดรักษาโรคของกัญชาทางการแพทย์พบได้ ในการศึกษาอาการปวดจากเส้นประสาทเท่านั้น ซึ่งเป็นอาการปวดที่เกิดจากการบาดเจ็บหรือโรคซึ่งส่งผลกระทบต่อเส้นประสาทการรับรู้

การใช้กัญชาเพื่อรักษาความเจ็บปวดโดยทำงานกับตัวรับสื่อประสาท CB1 และ CB2 ในร่างกายของเรา

ทำให้เกิดฤทธิ์ต้านการอักเสบและฤทธิ์ลดอาการปวดเมื่อยโดยควบคุมกิจกรรมการอักเสบของระบบประสาทและที่ไม่ใช่ระบบประสาท


ความเจ็บปวดแบ่งออกเป็น 4 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่

Nociceptive Pain: เกิดจากการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อ เช่น ปวดข้ออักเสบ ปวดกล หรือปวดหลังผ่าตัด

Inflammatory Pain ความเจ็บปวดจากการอักเสบ: การอักเสบที่เกิดจากการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

Neuropathic Pain: อาการปวดที่เกิดจากการระคายเคืองของเส้นประสาท

Functional Pain ความเจ็บปวดจากการทำงาน: ความเจ็บปวดประเภทนี้ไม่มีที่มาที่ชัดเจน แต่รวมถึงอาการต่างๆ เช่น IBS และ Fibromyalgia

พบว่า สารสกัดกัญชา หรือ น้ำมันกัญชา ช่วยในการตอบสนองความเจ็บปวดทุกประเภทในระดับต่างๆ เมื่อพูดถึงความเจ็บปวดแบบ nociceptive วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการรักษาพื้นที่เฉพาะของร่างกายคือน้ำมันที่ทำจากสารสกัด THC/CBD ที่สามารถโจมตีบริเวณเฉพาะของร่างกายได้

การวิจัยทางคลินิกสนับสนุนการใช้กัญชาเพื่อบรรเทาอาการปวดเรื้อรัง รวมถึงอาการปวดเมื่อยตามระบบประสาท และอาการเกร็งที่เกี่ยวข้องกับโรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง

National Academies of Sciences ระบุว่าผู้ป่วยผู้ใหญ่ที่มีอาการปวดเรื้อรังที่ได้รับการรักษาด้วย cannabis/cannabinoids มีแนวโน้มที่จะมีอาการปวดลดลงอย่างมีนัยสำคัญความเจ็บปวดที่เกี่ยวข้องกับมะเร็ง ไมเกรน ไฟโบรไมอัลเจีย และอาการเจ็บปวดอื่นๆ รวมถึงโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ โรคข้อเข่าเสื่อม และประเภทอื่นๆ อีกมากมาย ของอาการปวดกล้ามเนื้อและกระดูกทั้งแบบเฉียบพลันและเรื้อรัง ตามสายพันธุ์ของกัญชา แนวทางการให้ยา และขนาดยาที่แตกต่างกัน





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด