จริงๆแล้วรองเท้าแตะมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

 พอพูดถึง “รองเท้าแตะ” สาวๆหลายคนอาจจะคิดว่ามันไม่แฟชั่นเลย ไม่มีสไตล์ ก็แค่รองเท้าใส่อยู่บ้าน แต่จริงๆแล้วรองเท้าแตะมีประโยชน์มากกว่าที่คิดนะคะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำสาวๆ ว่าทำไมเราควรพกรองเท้าแตะกัน! พร้อมแนะนำกันด้วย อย่ามัวรอช้า ไปดูกันเลยจ้า


คุณสมบัติเด่นของรองเท้าแตะ

น้ำหนักเบา – พกพาง่าย หิ้วสะดวก ใส่ไว้ในกระเป๋าถือก็ได้ ขนาดของรองเท้าแตะก็ไม่ได้ใหญ่ ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋ามาก พกได้สะดวกแน่นอนค่ะ

ราคาไม่แพง – สาวๆสามารถมีรองเท้าแตะหลายคู่ หลายสีได้ แต่ละวันก็เลือกพกไปตามสถานการณ์หรือตามลุคของวันนั้นๆ ด้วยราคาที่สาวๆทุกคนเอื้อมถึง ทำให้เราสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์รองเท้าแตะ หลายสี หลายคู่ของเราได้

เปลี่ยนตอนฝนตก – รองเท้าแตะ เป็นเสมือนตัวตายตัวแทนในการปกป้องรองเท้าคู่โปรดของเราไม่ให้โดนน้ำฝน หรือน้ำที่ท่วมขังตอนที่ฝนตก เพราะน้ำจะทำให้รองเท้าคู่โปรดของเรานั้นพังหรือสกปรกได้ เราจึงควรอย่างยิ่งที่จะพกรองเท้าแตะมาไว้เปลี่ยนแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน้าฝนแบบนี้ นอกจากสาวๆจะต้องพกร่มแล้ว เราแนะนำว่าพกรองเท้าแตะสักคู่จะทำให้สาวๆสะดวกสบายมากขึ้นนะคะ

เปลี่ยนตอนเมื่อย – แน่นอนว่าเราไม่สามารถยืนสวยทนทานบนส้นสูงได้ทั้งวัน แถมใส่ส้นสูงนานๆยังเสียสุขภาพอีกนะคะ เราควรผ่อนคลายเท้าด้วยการใส่รองเท้าแตะบ้าง เพื่อให้เท้า ให้น่องเราได้ผ่อนคลาย แถมเดินก็ง่ายขึ้นไม่ต้องกลัวสะดุดส้นล้มอีกค่ะ

ข้อดีของการสวมใส่รองเท้าแตะ

รองเท้าแตะแฟชั่น เป็นรองเท้ายอดนิยมของคนทั่วไปซึ่งต้องมีอย่างน้อยคนละ 1 คู่ เพราะว่าเป็นรองเท้าที่ใส่สบาย ใส่หรือถอดสะดวก แต่ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียดังนี้

เป็นรองเท้าแบบเปิดทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการอับชื้นที่เท้าขณะสวมใส่ เป็นการช่วยลดปัญหาเชื้อราและกลิ่นเหม็นบริเวณเท้าได้เป็นอย่างดี

ง่ายต่อการสวมใส่ เวลาเราอยู่บ้านเรามักเดินเท้าเปล่า แต่เมื่อต้องออกนอกบ้านเพื่อทำกิจกรรมใดๆ นอกบ้านที่ไม่ไกลนักแล้วต้องสวมใส่รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหุ้มส้นคงไม่สะดวก เช่น เดินออกกำลังกายบริเวณรอบบ้าน เดินพักผ่อนในสวนหลังบ้าน เดินไปพบปะเพื่อนบ้าน เดินไปทิ้งขยะ ดังนั้นรองเท้าแตะจึงเป็นตัวเลือกที่ดีมากเพราะว่าใส่ง่ายถอดง่าย

เหมาะสำหรับใช้ใส่เดินบริเวณชายทะเล โดยช่วยป้องกันเท้าจากผืนทรายที่ร้อนเนื่องจากโดนแดดเป็นเวลานานๆ ในตอนกลางวัน และสามารถเดินลุยน้ำได้เนื่องจากส่วนใหญ่ทำมาจากยาง จึงล้างง่าย ทำความสะอาดง่าย และแห้งไว


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด