เคล็ดลับดีๆในการเช่ารถ

มองหาประกันการเดินทางต่างประเทศ


 
โดยส่วนใหญ่แล้ว รถเช่ามักมาพร้อมกับประกันแบบพื้นฐาน นั่นหมายความว่า ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุระหว่างขับรถเที่ยว เพื่อนๆก็ยังคงต้องจ่ายค่าซ่อมรถเป็นจำนวนมากให้บริษัทอยู่ดี ในบางครั้ง บริษัทรถก็จะเสนอให้คุณจ่ายเพิ่มเพื่อจะได้ upgrade รูปแบบประกัน แต่ทางที่ดีให้เพื่อนๆลองไปเปรียบเทียบประกันเดินทางหรือบัตร เครดิตที่เหมารวมเอาบริการประกันรถยนต์ไว้ด้วย ก็จะช่วยประหยัดเงินของเพื่อนๆได้มากเลยล่ะครับ เชียงรายรถเช่า
 

กำหนดตารางเช่ารถให้ชัดเจน

โดยปกติแล้ว บริษัทรถเช่ามักจะคิดคำนวณการเช่ารถเป็นระยะเวลาภายใน 24 ชั่วโมง นั่นหมายความว่า ถ้าหากเพื่อนๆอยากใช้รถให้คุ้มค่าที่สุด ก็ไม่ต้องจองรถล่วงหน้าถ้ายังไม่ต้องจำเป็นต้องใช้ครับ ถ้าหากเพื่อนๆต้องการรถไปขับรถเที่ยวในเวลาบ่ายโมงก็จองรถไว้ตอนเวลาบ่ายโมงเลยเพราะเวลาคืนรถเพื่อนๆก็จะได้มีเวลาคืนรถที่ยาวนานขึ้นครบ 24 ชั่วโมงพอดี เพราะว่าในบางครั้งหากเพื่อนๆค้นหารถเช่า แบบฟอร์มที่ให้กรอกค้นหาก็มักจะใส่เวลาเป็นในช่วง 9 โมงถึง 10 โมงเช้าไปเลย เพราะฉะนั้น ให้ลองเช็คช่วงเวลาเหล่านี้ให้ดีๆว่าเพื่อนๆต้องการจะใช้รถในเวลาไหนจริงๆ นอกจากนี้แล้วหากเพื่อนๆจะคืนรถช้ากว่าปกติ ส่วนใหญ่บริษัทก็จะอนุญาตให้เพื่อนๆส่งรถช้าได้ไม่เกิน 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ก็เพียงแค่ติดต่อไปทางบริษัทและบอกล่วงหน้าก่อนนิดนึงเพื่อจะได้ขอช่วงเวลาผ่อนผันตรงนั้นครับ
 

อ่านเงื่อนไขรถเช่าให้ดีๆ
 
เมื่อเพื่อนๆจะทำการเช่ารถแล้วขอให้อ่านเอกสาร ข้อกำหนดและเงื่อนไขให้ดีๆเพราะในบางบริษัทก็จะระบุไว้ว่าพื้นที่ไหนบ้าง ที่ไม่อยู่ในการดูแลของประกันหรือช่วงเวลาไหนบ้างที่ไม่ครอบคลุมในประกัน นั่นทำให้เพื่อนๆมีความเสี่ยง ว่าถ้าหากเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่และเวลาที่ไม่ครอบคลุมแล้วเพื่อนๆก็อาจจะต้องจ่ายค่าประกันอีกโขเลยล่ะครับ เช่นถ้าหากเพื่อนๆ เกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลากลางคืน และอยู่ในพื้นที่นอกเมือง บริษัทก็อาจไม่รับผิดชอบ เพราะฉะนั้นยังไงอ่านสัญญาให้ดีๆนะครับ
 

ไปส่งรถ ณ จุดที่ขับออกมา
 
คนส่วนใหญ่มักไปส่งรถเช่า ณ จุดส่งรถที่ตัวเองสะดวกที่สุด เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเดินทางกลับไปกลับมา แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อนๆสามารถทำให้การขับรถเที่ยวโดยการเช่ารถเป็นเรื่องที่ถูกลงได้ ด้วยการนำรถไปส่งคืo ณ จุดที่เพื่อนๆเอาออกมานั่นเอง เนื่องจากว่าถ้าหากเพื่อนๆส่งรถในที่ที่แตกต่างออกไป บริษัทก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายในการย้ายรถคันนั้นกลับมาที่จุดจอดเช่นเดิม ทำให้เพื่อนๆต้องรับภาระค่าขนย้ายรถคันนั้นรวมอยู่ในค่าใช้จ่ายทั้งหมดไปแทนครับ
 

เพียงเท่านี้ เพื่อนๆก็สามารถไปขับรถเที่ยวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากแล้วล่ะครับ แถมสามารถเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย อยากลุยไหนก็ลุยนั่นเลยครับ นอกจากนี้แล้ว ก็อย่าลืมทำประกันการเดินทางติดไว้เวลาเดินทางไปขับรถเที่ยวเมืองนอกด้วยนะครับ เพราะหากเราทำก็ยิ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเข้าไปได้อีกครับ หากเพื่อนๆ สนใจ สามารถเข้าไปได้นะเลยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด