ทำความรู้จักกับคลีนซิ่งไมเซล่าวอเตอร์ ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การทำความสะอาดผิวหน้า

 เคยสงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมเป็นสิวไม่หายซะที ทั้งๆ ที่สรรหาผลิตภัณฑ์ทั้งรักษาและบำรุงมากมาย โดยเฉพาะสาวๆ ที่รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ ยิ่งปกปิด ทั้ง CC, BB, CONCEALER ยิ่งถูกสิวบุกหนักกว่าเดิม สาเหตุหนึ่งคือการทำความสะอาดผิวไม่ถูกวิธี หรือเลือกคลีนซิ่งไม่เหมาะกับสภาพผิวนั่นเอง วันนี้เรามาทำความเข้าใจการทำความสะอาดผิวกันเถอะค่ะ นอกจากจะช่วยเรื่องสิวแล้ว ยังช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัยอันควรอีกด้วย 

โดยขั้นตอนหลักๆที่ควรปฏิบัติคือ

1.ทำความสะอาดผิวหน้าโดยใช้ ผลิตภัณฑ์คลีนซิ่ง เพื่อขจัดคราบเครื่องสำอาง

2.ทำความสะอาดเฉพาะจุดเช่น ใช้ eye makeup remover บริเวณรอบดวงตา

3.ใช้น้ำสะอาดล้างหน้าและ ตามด้วย cleanser ชนิดโฟมหรือเจลลูบไล้เบาๆ โดยหลีกเลี่ยงน้ำอุ่น เพราะจะทำให้ผิวแห้ง ระคายเคืองง่าย และเกิดการกระตุ้นเม็ดสี เป็นสาเหตุของฝ้ากระอีกด้วย

4.บำรุงผิว ถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการดูแล ตามสภาพผิว และใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงอย่างลึกซึ้งตามความต้องการ

หลายขั้นตอนใช่ไหมล่ะคะ กว่าจะไร้สิว ผิวสวยได้ แต่สาวๆอย่าเพิ่งเหนื่อยใจไปก่อน เพราะปัจจุบันมีนวัตกรรม Micellar Water ที่นอกจากทำความสะอาดได้หมดจดอย่างอ่อนโยนแล้วยังช่วยให้สาวๆในยุคเร่งรีบประหยัดเวลาได้อย่างมากอีกด้วย

Micellar Water ลักษณะเป็นน้ำใสๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ นวัตกรรมนี้พัฒนามาจาก Micellar เป็นสารที่เรียกว่า Surfactant ซึ่งเป็นโมเลกุลที่มี 2 ส่วน คือ ส่วนหัวที่ละลายได้ดีในน้ำ (hydrophilic end) และส่วนหางจะละลายได้ดีในไขมัน ( Lipophilic end ) ในส่วนนี้ที่จะจับกับคราบสกปรกและเครื่องสำอางบนใบหน้า ซึ่งที่จริงแล้วก็ทำงานเหมือนสบู่หรือโฟมล้างหน้านั่นเอง

แต่ Surfactant เช่น โฟม หรือสบู่ทั่วไปจะมีความระคายเคืองต่อผิว จึงจำเป็นต้องล้างออก แต่ ไมเซล่า วอเตอร์ (Micellar Water) ถูกพัฒนาให้มีความอ่อนโยนต่อผิวมาก ในบางโปรดักส์ยังระบุว่าสามารถใช้ได้แม้แต่บริเวณรอบดวงตาที่บอบบาง สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกโดยไม่จำเป็นต้องล้างน้ำออก โดยมีผลงานวิจัยที่มีแพทย์ผิวหนังให้การรับรอง

ปัจจุบันมี ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว ไมเซล่า วอเตอร์ (Micellar Water) วางจำหน่ายอยู่หลายแบรนด์ ซึ่งหากสาวๆจะเลือกใช้ Micellar Water เป็นผู้ช่วยสำคัญในการทำความสะอาดผิวล่ะก็ ลองพิจารณาเปรียบเทียบข้อดี ข้อเด่นของแต่ละยี่ห้ออย่างละเอียด เช่น ใช้น้ำที่เป็นน้ำบริสุทธิ์ระดับ pharmaceutical grade ที่ใช้ในวงการแพทย์ มีส่วนผสมที่ช่วยปรับสมดุลผิวหน้าให้แข็งแรง หรือช่วยลดอาการผิวระคายเคืองง่าย รวมถึงเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีผลการวิจัยรับรองและได้รับการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณที่เชื่อถือได้ เพื่อเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุดให้กับผิวหน้าของเรานะคะ

https://www.bioderma.co.th/%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A3-%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AB/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด