การเก็บภาพภายในบ้าน-คอนโด ให้ครบทุกมุม

 Do : เมื่อตกแต่งและจัดมุมที่ต้องการนำเสนอเรียบร้อยแล้ว การเลือกมุมกล้องก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน เช่น เทคนิคการตั้งมุมกล้องให้ต่ำกว่าระดับสายตาหรือที่เรียกว่ามุม Worm Eye View จะสามารถช่วยให้ห้องดูโปร่ง สวยงามได้ รับถ่ายรูปคอนโด

เก็บภาพภายในบ้าน-คอนโด ให้ครบทุกมุม เน้นยิงภาพเข้าไปที่มุมบ้านหรือมุมห้อง เพื่อให้ภาพออกมาในมุม Perspective ทั้งแบบ One Point Perspective และ Two Point Perspective เพื่อให้ภาพมีจุดนำสายตา ทำให้ห้องดูสวยงาม กว้างขวาง มีมิติและเกิดความสมดุลของภาพ

นอกจากนั้นหากบ้าน คอนโดฯ ของคุณ มีการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ ที่มีฟังก์ชันการใช้งานเจ๋งๆ พับเก็บได้ เปลี่ยนจากโต๊ะเป็นเตียง เพิ่มพื้นที่การใช้สอยในห้องได้ ควรโฟกัสที่อุปกรณ์เหล่านั้นด้วย หรืออีกเทคนิคที่ช่วยให้ภาพดูดีขึ้น คือ การเลือกถ่ายโฟกัสเจาะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใดชิ้นหนึ่งเป็นพระเอกของภาพ จะช่วยให้ภาพดูเป็นระเบียบและดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น

แต่ก็ไม่ใช่กลายเป็นว่าโฟกัสแต่สิ่งเหล่านั้นจนดูเหมือนการขายสินค้ามากกว่าปล่อยขาย-ปล่อยเช่าบ้าน คอนโดฯ ไป

Don’t : สำหรับคนที่มีกล้องใช้งาน ไม่แนะนำให้ใช้เลนส์ Wide ที่ช่วยขยายภาพให้ดูกว้างขึ้น เพราะจะทำให้ห้องดูกว้างเกินความเป็นจริง รวมถึงควรระวังไม่ให้ภาพถ่ายของคุณออกมาดูเอียงซ้ายขวา ภาพไม่ชัด เบลอ หรือสั่น

สิ่งน่าสนใจรอบ ๆ ตัวบ้านหรือคอนโด เป็นจุดขายสำคัญในการลงประกาศขายบ้าน-คอนโด

  1. บรรยากาศรอบๆ ก็สำคัญ

Do : ควรถ่ายภาพเพื่อบอกเล่าบรรยากาศรอบๆ บ้านหรือคอนโด รวมถึงบรรยากาศรอบๆ ตัวตึก อาคาร ถนนหนทาง บริเวณโดยรอบ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญมากสำหรับการถ่ายภาพลงประกาศปล่อยขาย-ให้เช่าบ้านหรือคอนโด

Don’t : ควรตรวจสอบบรรยากาศรอบๆ ก่อนว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เช่น มีเขตก่อสร้าง หรือวิวทิวทัศน์ไม่สวยงาม เป็นต้น

แอปพลิเคชันแต่งรูปช่วยให้ภาพที่เราจะนำไปลงประกาศให้เช่า-ขายบ้านหรือคอนโดดูดีขึ้น

  1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น เพื่อช่วยให้ภาพของคุณดูโปรฯ ขึ้น

Do : ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นช่วยตกแต่งภาพรวมถึงปรับสีทั้งให้สว่างขึ้นหรือปรับโทนสีของภาพมากมาย

ซึ่งแอพพลิเคชั่นเหล่านี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีในทางโทรศัพท์แล้วแต่ความถนัดของผู้ใช้งาน ตัวอย่างเช่น VSCO หรือ POMELO เป็นต้น ภายในแอพสามารถปรับความสว่างของภาพ ปรับอุณภูมิสี รวมถึงการทำให้หน้าชัดหลังเบลอ เพื่อเน้นบางจุดของภาพให้โดดเด่นชัดขึ้นมาได้ การปรับภาพให้มีสีไปในทิศทางเดียวกันและดูสวยโดดเด่นขึ้นนั้นจะทำให้ภาพรวมที่ได้ลงประกาศไปทางเว็บไซต์ดูไปในทิศทางเดียวกันและสวยน่าสนใจมากขึ้น

Don’t : ไม่ควรแต่งภาพจนดูแปลกหรือไม่สมความเป็นจริง ควรระวังโทนสีและเลือกใช้ให้เหมาะสมกับภาพ

เพราะมุมของภาพนั้นคือทุกสิ่งของการถ่ายภาพห้องพัก การที่เราถ่ายรูปใช้กล้องคุณภาพสูง ไม่สำคัญเท่ากับการถ่ายภาพห้องให้ดูโปร่ง สบาย และเห็นองค์ประกอบของห้องให้มากที่สุด

หากภาพถ่ายที่คุณนำไปลงประกาศให้เช่า-ขายบ้านหรือคอนโดนั้นดูสวยโดดเด่นกว่าของคนอื่น ก็สามารถช่วยให้คุณปิดjobได้เร็วขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตามหากคุณไม่มีเวลาหรือไม่ถนัดการถ่ายภาพจริงๆ การหาตัวช่วยอย่างการใช้บริการตัวแทนอสังหาฯ ให้ช่วยถ่ายภาพและช่วยประชาสัมพันธ์โปรโมทฝากขายก็ทำให้ประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น แถมให้มืออาชีพมาช่วยดำเนินการให้ รู้มุม รู้จุด ก็อาจจะทำให้มีคนมาสนใจห้องเราได้มากขึ้นเช่นกัน แต่ที่สำคัญก็ควรจัดเตรียมห้องให้พร้อมก่อนนัดหมายให้ช่างภาพเข้ามาถ่ายด้วยนะครับ

5 เทคนิค ถ่ายภาพให้เป๊ะปังก่อน ลงประกาศขาย-ให้เช่าบ้าน-คอนโด

Plus+ Tips เตรียมห้องให้พร้อมก่อนลงประกาศปล่อยขาย-เช่า

ตรวจเช็คจุดชำรุดให้ดีและปรับปรุงแก้ไขก่อนลงประกาศ เช่น หากกำแพงร้าวอาจแก้ไขง่ายๆ ด้วยการเลือกติดวอลเปเปอร์ไปเลยแทนการใช้ยาแนว เพราะแก้ไขได้รวดเร็วกว่าทั้งยังดูสวยงามและเรียบร้อยกว่าด้วย

ควรลอกพลาสติกออกจากเตียง ตู้ โต๊ะ ที่ซื้อมาใหม่ รวมถึงพลาสติกที่ wrap บานประตู หน้าต่างกระจก อ่างล้างหน้า ที่ให้มาพร้อมโครงการตอนโอนควรดึงออกให้หมด เพราะพลาสติกเหล่านี้ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าสิ่งของภายในห้องดูใหม่แต่กลับทำให้ดูรกและทำให้ห้องไม่สวย

จัดของ แต่งห้องให้เหมือนมีคนอยู่ หรือพร้อมลากกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย ตรงนี้จะช่วยเรื่องการปล่อยเช่าได้มาก เพราะผู้เช่ามักมองหาห้องที่พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที

เลือกใช้ผ้าปูที่นอนสีพื้น ใช้ผ้าม่านสีที่เข้ากับดีไซน์ห้องหรือเน้นเลือกสีพื้นทึบๆ

เพื่อเพิ่มความหรูหรา รวมถึง จาน ชาม ช้อน อุปกรณ์ โคมไฟ ควรใช้สีเรียบๆ คุมโทนภาพรวมในห้องให้ไปทิศทางเดียวกัน เช่น เลือกแบบที่ไม่มีลวดลายหรือถ้ามีลวดลายควรเป็นลายที่ไม่ใหญ่ เพราะจะทำให้ห้องดูรกไม่สบายตา

จัดเก็บกล่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ และเศษขยะออกให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อให้ห้องดูโล่งและกว้างขึ้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด