การดูแลสายพันธุ์โกลเด้น รีทริฟเวอร์

 การดูแลสายพันธุ์โกลเด้น รีทริฟเวอร์

เนื่องจากสุนัขโกลเด้น รีทริฟเวอร์ เป็นสุนัขที่มีขนยาวปานกลางอีกทั้งยังชอบเล่นน้ำมาก การดูแลขนจึงเป็นเรื่องที่เจ้าของต้องทำเป็นประจำ เพื่อป้องกันไม่ให้ขนสุนัขพันกัน นอกจากนี้สุนัขโกลเด้น รีทริฟเวอร์ ยังเป็นสุนัขที่มีการผลัดขนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นก่อนที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ เบื้องต้นต้องเข้าใจก่อนว่าขนของสุนัขอาจไปติดอยู่ตามตัว เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่ในอาหาร ดังนั้นการแปรงขนเป็นประจำและการดูดฝุ่นทุกวันจึงเป็นสิ่งที่ควรทำเพื่อลดโอกาสที่ขนกระจายอยู่ในทุก ๆ มุมของบ้าน และเนื่องจากสุนัขโกลเด้น รีทริฟเวอร์ เป็นสุนัขที่มีขนยาวปานกลาง คุณจึงไม่จำเป็นต้องตัดขนพวกเขาก็ได้ อาจแค่เล็มขนบริเวณใต้ฝ่าเท้าเพื่อกันลื่น หรือบริเวณอวัยวะที่ใช้ขับถ่ายเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกหมักหมม

สุนัขโกลเด้น รีทริฟเวอร์ อาจมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ เนื่องจากความชื้นที่สะสมบริเวณผิวหนังและขน แต่โชคดีที่การอาบน้ำไม่เป็นอุปสรรคสำหรับสุนัขสายพันธุ์นี้ คุณสามารถอาบน้ำให้สุนัขโกลเด้น รีทริฟเวอร์ ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ แต่ไม่ควรอาบบ่อยเกินสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพราะอาจทำให้ผิวหนังสุนัขแห้ง จนเกิดอาการคันหรือเกิดรังแคตามมาได้ การดูแลสุขภาพและความสะอาดพื้นฐานอื่น ๆ เช่น สุขภาพช่องปาก การแปรงฟัน การล้างหู และการตัดเล็บ ควรทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

สุนัขโกลเด้น รีทริฟเวอร์ เป็นสุนัขที่มีพลังงานและความต้องการออกกำลังกายสูง เจ้าของจึงควรพาสุนัขไปออกกำลังกายอย่างเหมาะสม เช่น พาออกไปเดินนอกบ้าน เล่นคาบสิ่งของ หรือว่ายน้ำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพราะการปล่อยให้เขาวิ่งเล่นภายในบ้านอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอสำหรับสุนัขสายพันธุ์นี้ เพราะสุดท้ายเมื่อเขาเริ่มเบื่อ เขาอาจหันไปทำลายสิ่งของแทน อีกอย่างการที่ได้ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน ยังทำให้เขาได้พบปะผู้คนหรือสุนัขตัวอื่น ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาโปรดปรานที่สุด

การอยู่ร่วมกันกับเด็กและสัตว์เลี้ยงอื่นๆ
เมื่อพูดถึงการอยู่ร่วมกับคน สุนัข หรือสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ สุนัขโกลเด้น รีทริฟเวอร์ แทบไม่มีปัญหาเหล่านี้เลย เพราะพวกเขารักการที่ได้ทำความรู้จักและการมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ การเห่าของสุนัขพันธุ์นี้มักหมายถึงการต้อนรับด้วยความตื่นเต้นไม่ใช่การแสดงความก้าวร้าวแต่อย่างใด เพราะสุนัขโกลเด้น รีทริฟเวอร์ สามารถผูกมิตรกับสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ในบ้านของคุณได้ดีมากไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ทั้งเด็กเล็ก นกแก้ว หนูแฮมสเตอร์ ไปจนถึงปลาทอง แทบไม่มีครั้งไหนเลยที่เขาจะทำอันตรายแก่คนอื่น (ด้วยความตั้งใจ) ข้อควรระวังสำหรับการเลี้ยงสุนัขโกลเด้น รีทริฟเวอร์ในครอบครัวที่มีเด็กเล็ก คนชรา หรือผู้ที่ไม่แข็งแรง เนื่องจากสุนัขโกลเด้น รีทริฟเวอร์นั้น มีนิสัยเหมือนเด็กบวกกับร่างกายที่แข็งแรงกำยำ บางครั้งความตื่นเต้นหรือชอบเล่นจนลืมตัว อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ แต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าที่จริงแล้วพวกเขาไม่เคยมีเจตนาทำร้ายใคร

https://www.proplan.co.th/content/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%82%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B9%8C-%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%99-%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%9F%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C-golden-retriever

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด