7 เทคนิคถ่ายรูปยังไงให้รวยเป็นล้าน

 ถ่ายรูปใครว่าง่าย เพราะกว่าจะได้รูปถ่ายที่ดีเหมาะกับจุดประสงค์ที่จะใช้นั้นก็ลำบากพอควร ดังนั้นเชียงใหม่บ้านจึงมีทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำยังไงถึงจะถ่ายรูปให้บ้านหรือคอนโดออกมาได้สวยงาม มองเห็นในมุมกว้าง และดึงดูดใจลูกค้าได้ดีที่สุดมาฝากค่ะ รับถ่ายภาพโรงแรม

1. กล้องดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ข้อนี้สำคัญมากค่ะ เพราะแม้ว่าปัจจุบันกล้องจากโทรศัพท์มือถือจะมีความคมชัดมากขึ้น ถ่ายสวยเหมือนกล้องถ่ายรูปมือโปร แต่แม้จะสวยยังไงก็มีข้อเสียอยู่นิดหน่อยตรงที่มีขนาดความละเอียดของภาพไม่มากพอที่จะนำไปใช้ต่อในงานอื่นๆได้ ดังนั้นพึงระลึกไว้เสมอว่ากล้องที่ดี มักจะมีคุณภาพมากกว่า

2. เลนส์วายด์ใช้ง่ายได้ภาพกว๊างกว้าง!

อีกหนึ่งทริคที่แนะนำสำหรับการถ่ายภาพห้องชุดคอนโด บ้าน หรืออสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ที่ต้องการสื่อให้เห็นถึงขนาด พื้นที่ และความกว้างขวางสะดวกสบายโดนใจลูกค้าแล้วล่ะก็ เชียงใหม่บ้านขอแนะนำ “เลนส์วายด์” เพราะเลนส์ชนิดนี้เป็นเลนท์ที่ทำให้เราถ่ายภาพได้ในมุมกว้างๆ มองเห็นพื้นที่ได้มากกว่าเลนส์ธรรมดา หรือเลนส์ชนิดอื่นๆ

3. เปิดไฟให้ทั่ว ห้องมืดสลัวใช้ไม่ได้

นี่ก็สำคัญนะ เพราะก่อนจะถ่ายรูปต้องเปิดไฟให้หมดทุกดวง เพื่อให้รูปออกมาดูดี ไม่มืดทึมดูไม่น่าสนใจ เปิดไฟให้สว่างเข้าไว้นั่นแหละดี

4. แสงเงาเข้าท่านี่แหละหนาที่เราต้องการ

เมื่อเปิดไฟครบหมดทุกดวงแล้ว สิ่งที่ตามมาก็คือ การเปิดแฟลชจากกล้องขณะถ่ายภาพ จะทำให้ภาพออกมาดูสว่างสดใส สีสันสวยงาม มีมิติมากกว่าการถ่ายภาพโดยไมใช้แฟลช

5. องค์ประกอบดูดี เช็คอีกทีอย่าให้มีตกหล่น

องค์ประกอบภาพนั้นสำคัญมากที่สุด ภาพจะสวยงามหรือไม่นั้นก็มาจากการจัดองค์ประกอบของภาพถ่ายนั่นแหละค่ะ ซึ่งเราสามารถกำหนดเองได้โดยการมองกรอบสี่เหลี่ยมที่เรามองผ่านกล้องถ่ายรูปก่อนจะกดชัตเตอร์เก็บภาพอันสวยงามไว้

6. ถ่ายจากมุมไม่ต้องซูม แต่ต้องเห็นให้กว้างที่สุด

ทริคนี้เชียงใหม่บ้านใช้ตลอดเลยค่ะ โดยการยืนตรงมุมห้อง หันหน้าออกไปทางพื้นที่ที่เราจะถ่าย จัดองค์ประกอบให้ดี แล้วลั่นชัตเตอร์ไปเลยค่ะ การถ่ายภาพจากมุมห้องจะทำให้เราได้ภาพที่กว้างมากกว่าถ่ายแบบแนวตรง

7. เช็คดูอีกทีภาพนี้แหละเพอร์เฟค!

หลังจากถ่ายรูปไปจนเสร็จสิ้นแล้ว ควรตรวจเช็คคุณภาพงานด้วยการกดเลื่อนดูภาพที่ถ่ายไว้ว่าสมบูรณ์สวยงามดีหรือเปล่า ขาดมุมไหน ส่วนไหนที่ยังไม่ได้ถ่าย หากพบว่ารูปที่ถ่ายมายังใช้ไม่ได้ ก็กลับไปถ่ายอีกรอบ เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามและใช้งานได้ดี โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาอีกครั้งยังไงล่ะคะ

นี่เป็นส่วนหนึ่งของตัวอย่างภาพถ่ายที่ใช้ได้ และใช้ไม่ได้ที่เชียงใหม่บ้านนำมาเปรียบเทียบกันให้เห็นถึงความต่างค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด