Roll Up (โรลอัพ) คือ อุปกรณ์ที่ใช้โฆษณาที่เป็นที่นิยมแพร่หลาย

 


โรลอัพ หมายถึงเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้โปรโมทที่ได้รับความนิยมแพร่หลาย เนื่องด้วยใช้งานง่าย นำพาสบาย ราคาถูก กระทัดรัด น้ำหนักค่อย โรลอัพราค้างไม่เหมือนกัน ขึ้นกับสิ่งของที่เป็นส่วนประกอบหลัก สิ่งของ Roll Up ที่นิยมจำนวนมากเป็นโรลอัพอะลูไม่เนียมเป็นองค์ประกอบ และก็มีหลายขนาด เลือกใช้ตามสิ่งที่ต้องการ การออกแบบ Roll Up ที่ดี ช่วยทำให้ป้ายโรลอัพดูเด่น สะดุดตา ช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์สื่อต่างๆก้าวหน้า มักใช้กับงานมหกรรมแสดงนิทรรศการ งานแผนการ งานออกบูธต่างๆ

องค์ประกอบของโรลอัพ (Roll up)

1. ส่วนประกอบกล่องตรวจงานพิมพ์ มักเป็นอะลูมิเนียม พร้อมเสาค้ำจนกระทั่ง โรลอัพที่ดีควรจะมีน้ำหนักไม่น้อยกว่า 3 กิโลกรัม เพื่อช่วยถ่วงน้ำหนัก ไม่ให้ป้าย Roll Up ล้มหรือเอนไปๆมาๆได้ง่าย โรลอัพราค้างถูก ชอบใช้องค์ประกอบที่เป็นพลาสติก ซึ่งจะมีน้ำหนักค่อยกว่า Roll Up อะลูมิเนียม ไม่ค่อยเป็นที่ชื่นชอบ เพราะเหตุว่ามักล้มเอนได้ง่าย
2. ก้านอะลูมิเนียมข้างบน เพื่อยึดงานพิมพ์ส่วนบนให้เรียบตึง สวยสดงดงาม มีดีโซน์เป็นทั้งยังแบบคีบ รวมทั้งแบบห้อย
3. แถบกาวข้างล่าง เพื่อยึดกับงานพิมพ์ จำเป็นต้องเลือกใช้ที่มีคุณภาพ หรือเกรด 3M
4. อุปกรณ์งานพิมพ์เป็นPP FILM ที่มีความเหนียวมากยิ่งกว่ากระดาษ Glossy Paper ทำให้ไม่ฉีกให้ขาดง่าย เมื่อใช้งานบ่อยๆเพราะเหตุว่าควรจะมีการดึงเข้า-ออก ผ่านกลไกด้านในกล่องอะลูมิเนียม

ขนาดป้ายโรลอัพ
1. Roll Up ขนาดเล็ก (จัดโต๊ะ) มีขนาดกระทัดรัด นำเอาง่าย ดังเช่น โรลอัพไม่นิ โรลอัพ A4 โรลอัพ A3
2. ขนาด Roll Up มาตราฐาน มีตั้งแต่ว่า โรลอัพ 60 x 160 เซนติเมตร โรลอัพ 80 x 200 เซนติเมตร โรลอัพ 100×200 เซนติเมตร โรลอัพ 120×200 เซนติเมตร ฯลฯ
3. Roll Up 1 หน้า หรือโรลอัพ 2 หน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด