เคล็ดลับการป้องกันและดูแลรักษาความสวยงามคงทนให้กับหินอ่อน ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์อยากบอกต่อ



การจะดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนให้สวยงาม แข็งแรง และทนทานเพื่ออยู่กับบ้านเราไปนาน ๆ นั้น ควรเริ่มจากการป้องกันให้เฟอร์นิเจอร์ปราศจากรอยขีดข่วนหรือรอยด่างต่าง ๆ เพราะเมื่อเฟอร์นิเจอร์เกิดริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์แล้ว แน่นอนว่าจะแก้ไขให้กลับไปสวยงามสมบูรณ์ดังเดิมก็คงจะยาก เพราะฉะนั้นเราจึงต้องป้องกันรอยขีดข่วนหรือรอยด่างที่อาจจะเกิดขึ้นนี้ไว้เสียก่อน โดยหากเป็นเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนจำพวกเคาท์เตอร์ห้องครัว โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ม้าหินอ่อน ที่เสี่ยงต่อการเจอของแหลมคมและเศษแก้วเครื่องใช้ต่าง ๆ บาดเข้าให้ ก็ควรจะมีผ้าปูรองหรือถาดรองปูทับหรือวางบนเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนอีกชั้นหนึ่งเพื่อป้องกันอันตรายเหล่านี้ที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ  ขายโต๊ะกลางหินอ่อน


การป้องกันอีกอย่างหนึ่งก็คือ การหลีกเลี่ยงการใช้กรดในการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน โดยเฉพาะน้ำส้มสายชูที่ถึงแม้จะทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ชนิดอื่นได้ดี แต่สำหรับเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนนี้ให้ถือเป็นข้อยกเว้น นอกจากนั้น สำหรับท่านที่กำลังมอง ๆ เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนเพื่อนำไปตกแต่งอาคารที่อยู่ริมชายทะเล ขอบอกตรงนี้เลยว่าเฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้ไม่เหมาะเท่าไหร่นัก เพราะความเค็มจากน้ำทะเลที่มีฤทธิ์เป็นกรดสามารถกัดกร่อนผิวหน้าของเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนให้เสื่อมสภาพลงได้ และอีกข้อควรระวังอีกอย่างหนึ่งก็คือ ถึงแม้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนจะสามารถนำมาตกแต่งสถานที่แบบเอ้าท์ดอร์ได้(Outdoor) แต่เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ไม่เหมาะกับสถานที่ที่เป็นแดดจัด เพราะจะทำให้สีของเฟอร์นิเจอร์ซีดจางลงได้ หรือหากจะใช้ก็ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่เป็นสีขาว เพราะถึงแม้สีจะซีดจางลง แต่ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงแบบไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่นัก


ข้อควรรู้และข้อควรระวังในการดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน


ทั้งหมดนี้ ถือเป็นเคล็ดลับที่ไม่ลับ ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์อยากบอกต่อถึงเหล่าสาวกคนรักเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนทั้งหลายให้ได้ทราบและพึงปฏิบัติไปด้วยกัน เพื่อประโยชน์ของการใช้งานเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนในทุกประเภท ทุกชิ้นและทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะหินอ่อน ม้าหินอ่อน หรือชั้นวางของต่าง ๆ ที่หากเพียงใส่ใจที่จะดูแลรักษามันอย่างถูกวิธีแล้ว ก็ย่อมที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่า คุ้มราคา ทนทาน และจะอยู่กับเราไปได้นาน ๆ อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด