8 เหตุผลที่เราเลือกติดเน็ตบ้านไฟเบอร์ 1Gbps กับ True Gigatex Fiber

 ตอนนี้แพ็กเกจเน็ตบ้าน 1Gbps มีให้เลือกในราคาที่ไม่แพงเลย โดยเราวางแผนไว้ว่า อยากจะหาแพ็กเกจเน็ตบ้านไฟเบอร์ 1Gbps พร้อมเร้าเตอร์ที่รองรับการใช้งานได้ทั้งบ้าน และอัพเกรดทีเดียวใช้งานได้ยาวๆ เพราะของเดิมเคยติดตั้งเมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้เทคโนโลยีก็เปลี่ยนไปเยอะแล้ว อุปกรณ์ที่ใช้งาน ณ ปัจจุบันก็มีเยอะขึ้น โปรเน็ตทรูไม่ลดสปีดรายเดือน

ที่สำคัญที่บ้านดูบอลพรีเมียร์ลีกด้วย แต่ปัจจัยในการเลือกซื้อ ไม่ใช่แค่ได้เร้าเตอร์ยืมฟรี แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ของฟรี แต่ดี เนี่ยมีไหม? เพราะเรากะใช้ยาวๆ ดังนั้นครอบครัวเราจึงช่วยกันหาข้อมูล เทียบแต่ละค่าย เพื่อแก้ไขปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตภายในบ้านให้ดีขึ้น เร็วแรงขึ้น

หลังจากที่ตกลงกัน…… เราตัดสินใจเลือกติดเน็ตบ้านทรู ความเร็ว 1 Gbps ด้วยเหตุผลต่อไปนี้

1. ได้เร้าเตอร์ Gigatex Fiber Router “ยืมฟรีตลอดอายุการใช้งาน”
ข้อดีของการมีเร้าเตอร์ยืมฟรี ได้ของดีแล้วจบ คือไม่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม ถ้าซื้อเองนั้น เราเดินหาเร้าเตอร์ ซึ่งที่ร้าน jib เดอะมอลล์บางกะปิ ขายถูกที่สุด ต้องรวบรวมเงินโดยประมาณ 3,700 – 3,900 บาทขึ้นไป ถึงจะได้เร้าเตอร์ที่ใกล้เคียงกับของ TRUE ซึ่งของ TRUE มีให้ยืม โดยได้เร้าเตอร์ที่มีเสารับสัญญาณ Wi-Fi เยอะมากถึง 6 เสา รองรับสาย LAN (เสียบคอมตั้งโต๊ะที่บ้าน) ความเร็วสูง 1 Gbps (1,000Mbps) และสัญญาณ Wi-Fi ความเร็วสูงสุด 800 Mbps ไม่มีที่ไหนอีกแล้ว ที่ได้ของดี (ให้ยืม) ฟรีแบบนี้ ที่สำคัญพนักงานงาน TRUE มาติดตั้งให้เองฟรีๆ จะติดตั้งตรงไหน ก็มีพนักงานก็มาบริการให้

ทีเด็ดอยู่ที่ ยืมเร้าเตอร์ใช้ฟรี ตลอดอายุการใช้งาน คล้ายกับยืมกล่อง TrueVisions ตัวนี้รองรับใช้งานได้อีกหลายปี ยาวๆ เลย พร้อมบริการหลังการขายดูแลตลอดอายุการใช้งาน

2. (สำคัญมาก) ค่าบริการรายเดือน 999 บาท คุ้ม 3 เด้ง (ดูบอลพรีเมียร์ลีก 2 จอ + เน็ตบ้านแรงสุด + ได้เน็ตมือถือฟรี)
ลองเอาค่าบริการ 3 อย่าง แบบราคาปกติมารวมกันสิ เช่น เน็ตบ้าน 599 บาท + ค่าบอลพรีเมียร์ลีกเดือนละ 299 บาท ก็ตกเดือนละ 800 บาทแล้ว นี่ยังไม่รวมค่าเน็ตซิมมือถืออีก แต่ถ้าจ่ายเดือนละ 999 บาท ได้เน็ต 1 Gbps แถมได้ Gigatex Fiber เร้าเตอร์ ที่สำคัญได้กล่อง TrueID TV (ให้ยืม) ฟรีๆ ตลอดการเป็นสมาชิก ได้ดูบอลพรีเมียร์ลีก ฟรีกว่า 100 แมตช์ ถ้าต้องการดูครบทุกแมตช์ก็ซื้อเพิ่มได้ มีหลายแพ็กเกจให้เลือก เริ่มต้นเพียง 99 บาท ซื้อผ่านหน้าจอกล่อง TrueIDTV ได้เลย (ที่เจ๋งกว่านั้น สามารถใช้บัญชี TrueID เดียวกัน Log in แอป TrueID บนมือถือ เพื่อดูบอลได้อีก 1 เครื่องได้พร้อมๆ กัน ก็จะทำให้สามารถดูบอลได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน อย่างที่ทรูบอกว่า “สดทุกจุด สุดทุกจอ” จริงๆ)

สรุปดูบอลได้ถึง 2 จอพร้อมกัน แถมได้ซิมเน็ต True ใช้ฟรีๆ อีก 5GB / เดือน คุ้มเกินคุ้ม

3. Gigatex Fiber เร้าเตอร์ รับส่งสัญญาณได้มากกว่า 10 เครื่องพร้อมๆ กัน บ้านเรายังมีโน๊ตบุ๊คเก่าๆ แล้วก็มีคนที่บ้านใช้มือถือเก่า ส่วนเราใช้มือถือใหม่ รองรับได้หมด
ครอบครัวผมมั่นใจเลือก True Gigatex Fiber Router ใช้งานได้ยาวนานกว่าเร้าเตอร์ธรรมดา เพราะว่า จากการศึกษาเทรนด์การให้บริการเน็ตบ้านต่างประเทศ เขาให้บริการความเร็วอินเทอร์เน็ตในระดับ 1 Gbps เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตัว True Gigatex Fiber Router รองรับการใช้งานยาวๆ หลายปี บริการหลังการขายดูแลตลอดการเป็นสมาชิกเลยครับ

4. ปล่อย Wi-Fi ได้แรงครอบคลุมทั่วบ้าน ไม่ต้องต่อเร้าเตอร์ 2 ตัว ไม่ต้องกลัวสัญญาณชนกัน ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยสลับช่องสัญญาณอัตโนมัติ โดยไม่ต้องเปิด-ปิด Router
Gigatex Fiber เร้าเตอร์ มีจำนวนเสามากถึง 6 เสา ช่วยกันรับส่งสัญญาณได้อย่างแน่นอน (ตามบทวิเคราะห์ของ Antennas: The More the Merrier? โดย Fiona Hutcheson) สามารถช่วยรับส่งสัญญาณได้ดี ไม่แย่งสัญญาณกันและกัน ที่สำคัญทำให้สัญญาณมีความแรงและมีความเข้มข้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด