วิธีถ่ายอาหารสวยๆ ดูดี ใครเห็นก็อยากกิน

 วิธีถ่ายอาหารสวยๆ ดูดี ใครเห็นก็อยากกิน

 ถ่ายอาหารมืดๆ ได้ไง ต้องมีแสงสิ!
          เรื่องแสงในการถ่ายรูปมาจากดวงล้วนๆว่าจะมีแสงไหมวันนี้ แต่ถ้าไม่อยากพึงดวงก็ต้องพึงสมอง โดยหากเราต้องการถ่ายรูปอาหารให้สวย การเลือกที่นั่งเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง โดยโต๊ะที่เหมาะกับการถ่ายรูปมากที่สุดบริเวณริมหน้าต่าง หรือใกล้ๆกับหน้าต่างก็สามารถใช้ได้เช่นกัน และอีกสิ่งหนึ่งที่ควรจำขึ้นใจคือ ห้ามใช้แฟลชเป็นอันขาดในการถ่ายรูปอาหาร ถึงแม้จะมืดแค่ไหน ห้ามใช้แฟลชเด็ดขาด แต่ถ้ามืดจริงๆ แต่อยากถ่ายด้วยก็ลองเปิดแอปไฟฉายสิก็สามารถช่วยได้เหมือนกันนะ

 ใครว่าโฟกัสไม่ใช่เรื่องสำคัญ! ช่างภาพอาหาร
          การถือกล้องให้นิ่งเพื่อภาพจะได้ไม่เบลอหรือไม่ชัดเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ถึงแม้จะมีเทคนิคแพรวพราวต่างๆนานาแต่ถ้าถือกล้องไม่นิ่ง ทุกอย่างก็จะจบ และรูปก็ออกมาไม่สวยนะจ้ะ ดังนั้นก่อนจะอัพภาพลงโซเชียลมีเดียต่างๆ มั่นใจว่าภาพชัด และได้มุมกับแสงสวย อีกอย่างหนึ่งคือถ่ายไปหลายๆรูปเลย จะได้เอามาเลือกว่ารูปไหนสวยสุด!

 ลองถืออาหารสิแล้วถ่าย อาจจะเก๋ไม่ซ้ำใครก็ได้นะ
          ถ้าคิดว่าคล่องแล้วกับเทคนิคถ่ายจากมุมสูง หรือถ่ายใกล้ๆเน้นรายละเอียด ต้องลองเทคนิคนี้ที่จะทำให้การถ่ายรูปอาหารสนุกกว่าที่เคย วิธีการถ่ายก็ง่ายมากโดยก่อนอื่นเลือกมุมสวยๆ หรือวิวสวยๆซะก่อน จากนั้นก็ถืออาหาร ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีม เบอร์เกอร์ หรืออะไรก็ตาม โฟกัสภาพให้เห็นทั้งวิว และอาหารด้วยละ จากนั้นก็ “คลิก” เพียงเท่านี้ก็ได้ภาพอาหารสวยสมใจอยาก

 ถ่ายเฉพาะอาหารสวยๆ ดูดีที่ใครเห็นก็อยากกินเท่านั้น
          หลายๆคนชอบถ่ายอาหารที่ถึงแม้จะอร่อยแต่มันดูไม่น่ากินเสียเลย ดังนั้นผู้ที่เห็นภาพนี้จึงไม่รู้สึกว่าอาหารที่อยู่ในรูปดูน่ากินหรือน่าลองแต่อย่างใด จึงไม่น่าแปลกใจว่าเวลาไปร้านอาหารที่ดูดี และดูแพง อาหารที่ออกมาดูสวยงาม และเพื่อนๆต่างแย่งกันถ่ายรูป แต่ก็มีอาหารง่ายๆที่ดูน่ากิน และชวนน้ำลายสอเช่น เบอร์เกอร์ โดนัท ไอศกรีม เค้ก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด