‘หนุ่มจืด’ ชีวิตจืดๆ ที่ถูกนำเสนอผ่านมุมมองที่กลมกล่อมจนสร้างสีสันในโลกโซเชียล


แชทหนักขวาอ่านไม่ตอบสติกเกอร์ยิ้มสีเหลืองหรือไลก์สีฟ้า เป็นสิ่งที่สาวกเพจ ชายหนุ่มจืดชืด’ รู้จักอย่างดีเยี่ยม ความจืดชืดเจื่อนกับคนคุยที่ใครๆก็จำเป็นต้องเคยเจอพบเห็น ทำให้เดี๋ยวนี้ชายหนุ่มจืดชืดจนกระทั่งมียอดติดตามบนเฟสบุ๊กถึง แสนคน จากเพจเฟสบุ๊กก็เลยสามารถต่อยอดไปสู่เสื้อ สติกเกอร์ไลน์ เคสโทรศัพท์และก็ปัจจุบันกำลังจะมีแผนต่อยอดไป community agency เป็นการ Stream เกมใน Twitch ด้วยวันนี้ G Village Co-Creation Hub ก็เลยเชื้อเชิญ ชายหนุ่มจืดชืด’ มาคุยกันว่ากว่าจะจืดชืดเพื่อได้รสกลมกล่อมละมุนละไมอย่างที่เป็นอยู่ จะต้องผ่านอะไรมาบ้าง
จุดกำเนิดของกระบวนการทำเพจ
เริ่มจากคำว่าชายหนุ่มจืดชืดเนี่ยเป็นชื่อกรุ๊ปไลน์ของรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยนะครับ ผมกับเพื่อนพ้องก็เกิดความคิดว่าคำนี้คงจะมาสร้างเป็นเพจได้นะ แล้วมันดันประจวบกันที่ว่าผมกับสหายดันเป็นชายหนุ่มจืดชืดกันจริงๆด้วย พวกเราก็เลยเริ่มทำเพจกันมา โดยทีแรกๆเป็นการทำเล่นๆมิได้คิดอะไร แม้กระนั้นเพียงพอเวลาผ่านมาพวกเราก็คิดว่าพวกเรารักที่จะทำที่ตรงนี้ พวกเราก็เลยตั้งใจจริงกับมัน จนกระทั่งมันมาถึงอย่างที่มันเป็นทุกๆวันนี้ล่ะขอรับ ก็ผ่านการลองถูกลองผิดมาหลายสิ่งหลายอย่าง เวลานี้เพจมีแอดไม่สองคน เป็นชายหนุ่มจืดชืดทั้งสอง (ขำ)
นิยามคำว่าชายหนุ่มจืดชืด
จริงๆก็ตรงตัวครับ นั่นก็คือเพศชายที่จืดชืดชืดไร้รสชาติ
แล้วในความจืดชืดชืดมีเสน่ห์เช่นไร
เสน่ห์ของมันเป็นทำให้พวกเรารู้จักมีความทรหดอดทน และก็มีความอุตสาหะมากเพิ่มขึ้น สำหรับเพื่อการทำความเข้าใจจุดบกพร่องต่างๆเวลาจะคุยกับคนใด ว่าแบบ เห้ย! หากทำอย่างนี้อีกมันจะจืดชืดอีกนะ พวกเราจะเก็บบทเรียนที่พวกเราเคยทำ มาประยุกต์ในคราวต่อมาได้เสมอ ยิ่งจืดชืดหลายครั้ง พวกเรายิ่งเข้มแข็งขึ้น เหมือนดั่งที่มีคนพูดไว้ว่า No Pain No gain
เลือกคาแร็กเตอร์มาสคอตของเพจเช่นไร
ตอนยุคทำเพจแรกผมได้ไปก่อกวนรุ่นพี่ที่สนิทกันให้เขาช่วยกลายเป็นผลึกไอเดีย รวมทั้งคิดนักแสดงขึ้นมาให้ กระทั่งออกมาเปลี่ยนเป็นตัวชายหนุ่มจืดชืดตัวแรกเลยที่เป็นดิสเพลย์แรกในเพจ ซึ่งมันเป็นตัวการ์ตูนที่มีหัวเป็นเต้าหู้จืดชืดนะครับ เพราะว่าเต้าหู้มันจืดชืด
นำไอเดียจากไหนมาทำคอนเทนต์
คอนเทนต์ของเพจผมเดิมทีแรกเริ่มเลยจะเป็นช่องแชท เป็นการบอกกล่าวความจืดชืดผ่านตัวหนังสือสิ่งเดียว ถัดมาพวกเรามีความรู้สึกว่ามันควรมีการ์ตูน พวกเราก็เลยได้มีการปรับปรุงเป็นการ์ตูมากขึ้นมา ทำให้ในตอนนี้เพจพวกเราจะมีคอนเทนต์สำคัญๆอยู่สองอันเป็น การ์ตูนกับช่องแชท ส่วนไอเดียก็จะมาจากหลายที่ขอรับ อีกทั้งเรื่องของพวกเรา เรื่องของเพื่อนพ้อง เรื่องผู้อื่น ของลูกเพจ หรือจากเหตุการณ์ต่างๆที่พวกเราพบในเน็ตก็เป็น input ของไอเดียได้ทั้งหมด
คอนเทนต์การ์ตูนมีที่ไปที่มายังไง
จะต้องย้อนอดีตก่อนว่าตัวผมเองวาดภาพไม่เป็นเลย ผมก็มีไอเดียในใจว่าในขณะนั้นยังไม่มีมุกการ์ตูน มีแม้กระนั้นมาสคอต กระทั่งผมเองคิดว่า มันต้องมีมุกการ์ตูนเนื่องจากว่ามันจะได้มีแบบอย่างสำหรับในการทำคอนเทนต์มากขึ้นมา ก็เลยเอาเลยซื้อปากกาไอแพดมาแม้ว่าวาดไม่เป็นเลย ฝึกฝนวาดจากศูนย์เลย มีปรึกษาจากเพจเพื่อนพ้องอย่างเช่น นัดหมายเป็ดนี่เพื่อนพ้องยังไงจำไม่หรอ?, แม้กระนั้นเพื่อเงินฉันทำเป็นสัตว์โลกอมตีน แล้วหลังจากนั้นก็อีกหลายเพจบ้าง หากตั้งแต่แมื่อวันนั้นกระทั่งวันนี้ก็โดยประมาณ ปีแล้วนะครับที่ฝึกหัดวาดภาพมา ก็จะต้องเบาๆปรับปรุงกันถัดไป ถามคำถามว่าเพราะเหตุใดควรจะเป็นอย่างนี้ หน้าอย่างนี้ มันก็เป็นเนื่องจากความพอใจของผมล้วนล่ะนะครับ เป็นผมรู้สึกว่าอย่างงี้มันใช่แล้วในความรู้สึกก็เอาเลย ไร้เหตุผลอะไรเยอะแยะ เพียงแค่พวกเรามีความรู้สึกว่าเอ้อ แบบงี้มันใช่แล้ว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด