รีวิวหนังออนไลน์ Dark Waters นี่คือหนังที่จะทำให้คุณ "กลัว" กระทะทอดไข่หลังดูจบ

ดัดแปลงมาจากบทความของ The New York Times Magazine ที่ตีพิมพ์บทความของ นาธาเนียล ริช ว่าด้วยเรื่องทนายความในซินซินเนติ ร็อบ บิลอตต์ ที่เป็นลูกจ้างของบริษัทกฎหมาย Taft Stettinius & Hollister LLP บิลอตต์กลายเป็นผู้กล้าที่ออกมาเปิดโปงความอันตรายของสารเคมีที่ปนเปื้อนมานานหลายปีจนส่งผลต่อสุขภาพของชุมชนเล็กๆ แห่งหนึ่ง เขาทุ่มเทเพื่อให้องค์กรยักษ์ใหญ่ชดใช้ความมักง่ายครั้งนี้  หนังใหม่ชนโรง

จุดเริ่มต้นของ Dark Waters เกิดขึ้นกับครอบครัวเทนแนนท์ที่ประกอบอาชีพเจ้าของไร่ติดกับแม่น้ำ ได้พบว่าสัตว์ในฟาร์มของเขาเริ่มล้มตายด้วยอาการประหลาด สัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขก็เริ่มดุร้าย ขี้เรื้อน ตาแดงก่ำ น้ำลายไหลย้อย จนทำให้วิลเบอร์ (บิล แคมป์) สังหรณ์ใจว่าสิ่งเหล่านี้น่าจะมีสาเหตุมาจากการที่สารพิษจากที่ทิ้งขยะ “ดราย รัน” อยู่ภายใต้การดูแลของโรงงานวอชิงตัน เวิร์ค ซึ่งผลิตสินค้าให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง “ดูพอนท์”


วิลเบอร์ร้องขอความช่วยเหลือจากบิลอตต์ (มาร์ค รัฟฟาโล่) ซึ่งสมัยตอนเด็กเขาเคยใช้ชีวิตอยู่ในละแวกนั้น แม้ตอนแรกเขาจะไม่อยากทำคดีแบบนี้ เนื่องจากเขาเป็นทนายที่ทำคดีให้กับเหล่าผู้ประกอบการรายใหญ่เท่านั้น แต่เมื่อเขาเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ เขากลับพบว่าลูกค้าที่เขาเคยภักดีอย่างดูพอนท์ คืออาชญากรในคราบนักธุรกิจที่ไม่ได้แยแสสุขภาพของผู้คน แต่มองเห็นแต่ตัวเลขของผลกำไรแต่เพียงอย่างเดียว


ความสนุกของ Dark Waters คือการที่ผู้ชมค่อยๆได้รับรู้ความลับอันดำมืดของบริษัทยักษ์ใหญ่ร่วมไปกับตัวเอกทีละเล็กทีละน้อย ตอนแรกจากเรื่องไกลตัวเริ่มขยับเข้ามาเป็นเรื่องใกล้ตัวทีทุกที จนสิ่งที่บิลอตต์พบว่าสารกรดเปอร์ฟลูโอโรออคตาโนอิคหรือสั้นๆ ว่า PFOA ซึ่งใช้กันตั้งแต่ปี 1951 เกือบสองทศวรรษ ก่อนที่จะมีการก่อตั้งองค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อมที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1970 เป็นเคมีอันตรายที่ทำให้เกิดการสะสมภายในร่างกายมนุษย์และนำไปสู่ต้นตอของหลายโรคร้ายที่มนุษย์คาดไม่ถึง

ความคิดเห็น

  1. If you're attempting to lose kilograms then you certainly have to start following this totally brand new custom keto meal plan.

    To design this keto diet, licensed nutritionists, fitness trainers, and professional cooks united to produce keto meal plans that are efficient, painless, money-efficient, and delightful.

    Since their first launch in 2019, 1000's of clients have already remodeled their figure and health with the benefits a certified keto meal plan can give.

    Speaking of benefits: in this link, you'll discover eight scientifically-proven ones provided by the keto meal plan.

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด