การทำงานราชการเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่อยากเข้ามากันมาก

การทำงานราชการเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่อยากเข้ามากันมาก  เพราะได้เป็นข้าราชการมีอนาคตที่ดี  สวัสดิการก็จะตามมาตั้งแต่เข้ารับราชการไปจนถึงเสียชีวิต  เงินตกทอดถึงลูกถึงหลานเลยก็ว่าได้  จึงทำให้มีคนอยากเข้ามารับราชการกันนัก  สิ่งที่เป็นสวัสดิการทั้งหมดมีอะไรบ้าง  ที่เป็นที่น่าสนใจที่ทำให้อยากเข้ามา รับราชการ  มีอยู่หลายประการดังนี้ 


1. มีความมั่นคงในชีวิตการทำงานอย่างดี หนังสือสอบราชการ

สามารถรับราชการได้เป็นระยะเวลานานกว่าเอกชน เพราะงานราชการไม่มีคำว่าเจ๊ง  ขาดทุน จนต้องเลิกกิจการ แต่งานเอกชนมีเจ๊ง ขาดทุน จนต้องเลิกกิจการเพราะไม่มีเงินลงทุนต่อ  ก็ต้องปลดพนักงานทั้งหมด  ก็ต้องหางานใหม่ แต่งานราชการอยู่ได้ถึงเกษียนราชการ  ได้ทำงานกันยาวเลย  ไม่ต้องกลัวจะถูกไล่ออก ถ้าเราไม่ได้เกเร หรือทำผิดวินัยอะไรที่ร้ายแรงมากๆ ซึ่งนี่ก็เป็นจุดเด่นของการทำงานราชการกันเลยทีเดียว ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีความมั่นคงเท่านั้น แต่เมื่อถึงวัยเกษียณก็ยังมีเงินบำเหน็จบำนาญให้ได้ใช้กันอีกด้วย                   

2. มีบำเหน็จบำนาญ  เมื่อเกษียนจากราชการ  

จากที่เราเข้ารับราชการมาเป็นเวลาหลายปีจนถึงอายุ 60 ปีแล้วเราก็สามารถเลือกว่าจะรับบำเหน็จหรือเราจะรับบำนาญก็ได้แล้วแต่เราจะเลือก เราก็เลือกได้ว่าอย่างไดมีประโยชน์กับเรามากกว่ากันลองเปรียบเทียบดูว่าอันไหนได้เงินคุ้มค่ากว่ากัน เราก็เลือกบางนั้น  บำเหน็จเราก็จะได้เงินเป็นก้อนเดียวแต่มีจำนวนมากคิดตามจำนวนปีที่รับราชการคูณเงินเดือนสุดท้ายตอนที่เกษียนราชการว่าเป็นเงินบำเหน็จเท่าไร ส่วนเงินบำนาญก็ได้ต่อเดือนจำนวนน้อยลงมา แต่ได้ทุกเดือนจนกว่าจะเสียชีวิต

3. สวัสดิการในระบบราชการมีมากตั้งชุดทำงานก็มีให้ใส่ต่อปี

เวลาเราเจ็บป่วยเป็นอะไรมาแล้วไปโรงพยาบาลเพื่อให้หมอรักษา หรือเจ็บป่วยหนักก็สามารถเบิกค่ารักพยาบาล ไม่ต้องจ่าย หลวงออกให้หมด ไม่ต้องจ่ายเงินสดเลย จ่ายตรงกับกรมบัญชีกลาง เงินช่วยค่าเล่าเรียนบุตรบางส่วน ก็จะทำให้เราประหยัดเงินไปมาก  เงินเบี้ยเลี้ยงค่าเดินทางไปต่างจังหวัด  เงินเบิกค่าที่พักเวลาไปทำงานที่ต่างจังหวัดแบบค้างคืน  เงินค่าเบี้ยประชุมต่างๆ  ซึ่งเงินบางอย่างทำงานเอกชนจะไม่ได้รับการช่วยเหลือ  และยังมีบ้านพักของข้าราชการอีกด้วย ต้องไปเช่าบ้าน หรือซื้อบ้านอยู่  บ้านพักของทางราชการเรารับราชการที่ไดเราก็สามารถมีสิทธิ์ได้พักที่นั้น  

4. อนาคตก้าวหน้าที่ดี มีอย่างต่อเนื่อง

เพราะทำงานไปเรื่อยจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นไปอีกตามสเต็บ ในสายงานของระบบราชการนั้นๆ ไปจนถึงตำแหน่งสูงสุด แต่ต้องเป็นคนมีความรู้ความสามารถ  เป็นผู้นำ สามารถปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาได้ แต่ถึงอย่างไรก็นับว่างานราชการเป็นงานที่มั่นคงและมีอนาคตที่ดีอยู่ดี อย่างใครอยากมีอนาคตที่ดี มีการวางแผนการเงินที่ดี ก็ต้องเลือกงานราชการเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและความถนัดของตัวคุณเองด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด