รีวิวหนังออนไลน์ 1917 สงครามและการเดินทาง

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดสำหรับ 1917 คือภาพยนตร์แนวสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยใช้วิธีการเล่าเรื่องแบบเรียลไทม์ ตัวหนังพูดถึงการเดินทางของตัวละครจากจุดหนึ่งไปยังจุดหมายปลายทาง แบบไร้รอยต่อระหว่างเหตุการณ์ โดย 1917 อาศัยเทคนิคพิเศษในการถ่ายทำภาพยนตร์เพื่อนำมาสร้างเหตุการณ์หนังใหม่ชนโรง จำลองที่เกิดขึ้นในหนัง ให้ความสมจริงราวกับเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นตรงหน้าของผู้ชม

หนังถ่ายทอดเรื่องราวของทหารหนุ่มชาวอังกฤษสองนาย พลทหารสโคฟิลด์ (จอร์จ แม็คเคย์) และพลทหารเบลค (ดีน-ชาร์ลส์ แช็ปแมน) ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจสุดอันตรายและมีโอกาสที่จะสำเร็จนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เมื่อทั้งสองต้องออกเดินทางข้ามเขตแดนของศัตรูเพื่อไปส่งข่าวสารสำคัญ ไม่ให้เหล่าทหารอังกฤษออกไปจากแนวหน้าในการโจมตีศัตรู ถ้าหากภารกิจนี้สำเร็จ ทั้งสองจะสามารถรักษาเพื่อนชีวิตทหารจำนวน 1,600 นายเอาไว้ได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือพี่ชายของตัวเบลคเอง

1917 เริ่มต้นฉากแรกจากนายทหารหนุ่มสองคนต้องออกเดินทางจากกองทหารของตัวเองเพื่อลัดเลาะออกไปตามเส้นทางที่ไม่คุ้นชินตามลำพัง โดยเทคนิคของการใช้กล้องติดตามตัวละครโดยแทบไม่มีการตัดต่อ (ที่จริงมีการตัดต่อ แต่คนดูแทบไม่สามารถมองหาตะเข็บรอยต่อเหล่านั้นเจอ) ซึ่งช่วยเพิ่มอารมณ์ลุ้นระทึกและความน่าหวาดระแวงของผู้ชมไปพร้อมกับตัวละครขึ้นเรื่อยๆ อาทิ ฉากที่ทั้งสองต้องฝ่าลวดหนามและลุ้นว่าเหล่าข้าศึกอย่างเยอรมันถอนทัพออกไปแล้วหรือยัง ฉากอุโมงค์ระเบิดเพราะเหตุไม่คาดฝัน หรือเมืองร้างยามวิกาล ฯลฯ เป็นต้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด