อยากสวย หุ่นดี มีผิวขาวใส แค่มีวินัยยังไงก็รอด!


Now burn baby burn
หลังจากควบคุมเรื่องอาหารและบังคับตัวเองไม่ให้ทานจุกจิกได้แล้ว การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ควรทำควบคู่กันไป เพื่อเป็นการเบิร์นไขมันส่วนเกิน แถมยังช่วยสร้างเสริมสุขภาพอีกด้วย สำหรับใครที่ยังเป็นมือใหม่ไม่ค่อยได้แตะเรื่องการออกกำลังกายเท่าไร เรามีคำแนะนำเล็กๆ เพื่อเป็นการกรุยทางเมื่อก้าวเท้าเข้าฟิสเนสแบบไม่เคอะเขิน หรือช่วยลดความรู้สึกประหม่าลงได้เปราะหนึ่ง
ในช่วงแรกๆ อยากสวย แนะนำให้เลือกแบบคาดิโอ หรือการออกกำลังกายที่เน้นการกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือด ทำให้หัวใจเต้นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรง เช่น วิ่งบนลู่วิ่งหรือจ็อกกิ้งก่อน ให้ร่างกายได้รับรู้ ปรับตัวก่อนว่ามีการเผาผลาญและใช้พลังงานมากขึ้น จากนั้นค่อยๆ ไต่ระดับไปที่สกิลการออกแรงหนักๆ อย่างการชกมวย ปั่นจักรยาน หรือจะไปเข้าคลาสเต้นแซมบ้าก็ได้นะ หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปค่อยเขยิบไปจับพวกเวทเทรนนิ่ง เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มความสตรองให้หุ่นน่ามองไปทั้งตัว
Let it go and Let’s smile
อีกหนึ่งตัวช่วยของคนอยากสวย นอกจากวิธีเบสิคอย่างการทิ้งตัวนอนหลับให้พอแล้ว ยังมีวิธีรีแลกซ์ที่ได้ผลดีอีกข้อนั่นคืออย่าปล่อยให้ตัวเองเผชิญกับความเครียด หรือตกอยู่ในภาวะที่ทำให้รู้สึกกดดัน เพราะความเครียดเป็นเหมือนภัยเงียบที่คอยมาฉุดและทำให้ความอยากสวยต้องหยุดชะงัก เจ้าความเครียดนี้จะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวนมากขึ้น สังเกตได้จากอาการหงุดหงิดง่าย อารมณ์ไม่ดี ซึ่งส่วนใหญ่ผู้หญิงเรามักจะพลาดและจบด้วยการกินๆ และกินเพื่อดับความเครียดซึ่งเป็นกลไกธรรมชาติของร่างกาย เมื่อมีความเครียดสูงกรดในกระเพาะอาหารจะถูกผลิตออกมามากขึ้น ทำให้หิวบ่อยขึ้น ซึ่งเป็นฟีดแบ็คที่ไม่ดีเลย
ส่วนวิธีแก้ก็แค่รู้เท่าทันเมื่อตัวเองตกอยู่ในภาวะเครียด ต้องออกจากสถานการณ์นั้นๆ ให้เร็ว หาเวลาพักในที่เงียบให้ใจได้ผ่อนคลาย สร้างเสียงหัวเราะให้กับตัวเองบ่อยๆ เพราะนอกจากช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจและอารมณ์ให้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องได้ออกกำลัง แถมสมองยังหลั่งสารแห่งความสุขหรือเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) ให้ร่างกายรู้สึกสบายขึ้นด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด