5 เทคนิคการเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดคุมมันสำหรับผู้ที่เป็นสิว และผิวมัน

5 เทคนิคการเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดคุมมันสำหรับผู้ที่เป็นสิว และผิวมัน 


  1. ประเภทของเนื้อครีมกันแดด : เนื้อครีมกันแดดคุมมันที่แนะนำสำหรับคนที่เป็น กันแดดคุมมัน  ควรมีลักษณะที่บางเบา ซึมซาบได้ไว และไม่ทิ้งความมันตกค้าง เช่น เนื้อแบบ DRY TOUCH ที่มีลักษณะคล้ายเนื้อครีมบำรุงผิว ทำให้เกลี่ยได้ง่าย ซึมลงผิวได้ไวและไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ
  2. ส่วนผสมที่ช่วยคุมมัน : ผลิตภัณฑ์กันแดดคุมมันสำหรับคนที่เป็นสิวควรมีสารประกอบที่สามารถช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้ยาวนานตลอดวัน หรือลดความมันส่วนเกินได้  เช่น สารคาร์นิทีน ที่ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าสามารถควบคุมความมันระหว่างวันได้ถึง 86% และยาวนานถึง 8 ชั่วโมง
  3. ปราศจากส่วนผสมที่ทำให้แพ้ง่าย : คนที่ผิวเป็นสิวมักจะมีสภาพผิวที่อ่อนแอและไวต่อการระคายเคืองได้ง่าย การเลือกซื้อกันแดดคุมมันที่เหมาะสมกับคนเป็นสิว ควรเลือกที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน สี น้ำหอม และพาราเบน ซึ่งเป็นส่วนผสมที่มักกระตุ้นให้เกิดการแพ้ได้ง่าย
  4. ไม่อุดตัน ไม่ทำให้เป็นสิว : สำหรับคนที่เป็นสิวควรมีการตรวจสอบครีมกันแดดคุมมันก่อนการเลือกใช้ นอกจากไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผิวแล้ว ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดสิว (Non Acnegenic) เพราะสิวมักเกิดจากการอุดตันของรูขุมขน และควรเป็นสูตรที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน (Non-Comedogenic) เพื่อลดโอกาสการแพ้และการอุดตัน ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิว
  5. ค่า SPF และการปกป้องผิวจากรังสี UV : แสงแดดเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลกระทบให้คนที่มีปัญหาผิวมันและเป็นสิวนั้นแย่ลง การเลือกใช้ครีมกันแดดคุมมันที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากทั้งรังสี UVA และ UVB จะช่วยลดการเกิด รวมถึงรอยแผลเป็นจากสิวได้ เช่น ที่มี Broad-Spectrum Oxidant Filter นอกจากช่วยปกป้องทุกรังสี ทั้ง UVA/UVB แล้ว ยังลดการทำร้ายผิวจากรังสี High Energy Visible Light ได้ถึง 85% อีกด้วย 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด