วิธีการเลือกชั้นสำหรับวางผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมมาใช้ข้างในโกดังเก็บสินค้า


เครื่องมือจัดเก็บในคลังเก็บสินค้าที่สำคัญที่สุดที่ไม่อาจจะไม่ยอมรับได้ เป็น ชั้นที่มีไว้สำหรับวางสินค้า Rack ซึ่งเป็นชั้นวางขนาดใหญ่ที่ไม่ปูพื้นชั้น จะมีแต่ว่าคานหน้าข้างหลังไว้สำหรับรองรับแผ่นแพลเลท ย้ำการจัดเก็บในแนวสูงเพื่อมัธยัสถ์และก็ทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นสำหรับการจัดเก็บด้านในพื้นที่คลังเก็บของ โดยปกติชั้นสำหรับวางผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมนิยมจัดตั้งความสูงตั้งแต่ 3 - 10 เมตร ซึ่งชั้นที่มีไว้วางสินค้าอุตสาหกรรมนี้ต้องใช้รถยนต์ชูจำพวกต่างๆเข้ามามีส่วนช่วยสำหรับในการจับ ชู วางผลิตภัณฑ์ในบนแพลเลทแล้วนำขึ้นไปวางบนคานของชั้นวาง ฉะนั้นพวกเรามาดูว่าวิธีการเลือกใช้ชั้นวางอุตสาหกรรมจะต้องคิดถึงส่วนประกอบอะไรบ้างกันเลยดีกว่า

1. 
ประเภทของผลิตภัณฑ์ที่จะจัดเก็บ 
ชั้นวางสินค้า >> จำพวกผลิตภัณฑ์ ยังเป็นตัวระบุสำหรับในการเลือกเฟ้นจำพวกชั้นวาง ยกตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ที่จะจะต้องเข้าก่อน-ออกก่อน หรือเข้าก่อน-ออกคราวหลัง เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกัน หรือผลิตภัณฑ์หลายประเภท อยากได้เลือกเบิกจ่ายตลอดระยะเวลาไหม จำนวนผลิตภัณฑ์มีมากน้อยแค่ไหน อยากได้จัดเก็บบนชั้นวางเป็นปริมาณกี่แพลเลท จะต้องวางสูงเพียงใด ใช้ชั้นวางทั้งผองรองรับแพลเลทกี่ตำแหน่ง การจัดเก็บ ประเภทผลิตภัณฑ์ ขนาดผลิตภัณฑ์ รวมทั้งน้ำหนักของผลิตภัณฑ์ เป็นตัวระบุว่า จะใช้แผ่นแพลเลทขนาดใด จำพวกใดมารองรับ รวมทั้งแต่ละแพลเลทจะมีน้ำหนักสูงสุดมากแค่ไหน

2. 
ประเภทของแผ่นแพลเลท >> ขนาดของแผ่นแพลเลท จำเป็นต้องเลือกให้สามารถรับน้ำหนักสูงสุดของผลิตภัณฑ์ที่จะกองบนแผ่นได้ การกำหนดการจัดวางว่าอยากได้วางทางแนวกว้างหรือแนวแคบ ประเภทรวมทั้งขนาดของแผ่นแพลเลทจะเป็นตัวระบุว่า ชั้นวางที่จะจัดตั้ง น่าจะกว้างลึกเยอะแค่ไหน เวลาเดียวกันก็เป็นตัวระบุรถยนต์ชูที่จะใช้ว่าจะต้องรับน้ำหนักเยอะแค่ไหน งาหน้ากว้างหรือแคบ ชูได้สูงมากแค่ไหน ปริมาณแพลเลท จะเป็นตัวระบุว่า ควรที่จะทำการเลือกชั้นดีไซน์หนาแน่นแค่ไหน และก็มีความสูงกี่ระดับชั้น

3. 
พื้นที่ของคลังสำหรับเก็บสินค้า >> เป็นอีกเหตุที่จำเป็นต้องใคร่ครวญสำหรับการขณะเลือกชั้นวาง ไม่ว่าจะเป็นทางเข้าออก ขนาดประตู ความสูงของเพดาน ขนาดความกว้างความยาว ซึ่งล้วนเป็นข้อกำหนดที่การตำหนิตั้งชั้นวาง ควรต้องนึกถึงความจำเป็นสำหรับการจัดเก็บ รวมทั้งลักษณะการทำงานของรถยนต์ชูที่จะวิ่งเข้าออกเวลาเบิกจ่าย

4. 
จำพวกรถยนต์ชูที่จะใช้ >> รถยนต์ชูควรมีความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการกีฬายกน้ำหนัก load capacity พอเพียงกับน้ำหนักสูงสุดของผลิตภัณฑ์บนแพลเลท เวลาเดียวกัน ก็จำต้องสามารถยกสูงได้ถึงชั้นวางสูงสุดที่จะจัดตั้ง ไม่เพียงเท่านั้น สิ่งที่ต้องระมัดระวังก็คือ จะต้องนึกถึงขนาดของตัวรถยนต์ว่า สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อหันเข้าชั้นวางในขณะชูผลิตภัณฑ์ขึ้นเก็บหรือเบิกจ่ายได้ด้วย โน่นเป็น การต่อว่าตั้งชั้นวาง จำเป็นต้องจัดให้มีระยะความกว้างของทางวิ่งระหว่างชั้น พอเพียงกับรถยนต์ดังกล่าวมาแล้วข้างต้นด้วย

5. 
ระบบการหมุนเวียนของผลิตภัณฑ์ >> ถ้าเกิดผลิตภัณฑ์มีมากมายแล้วก็เวียนเร็ว รถยนต์ชูควรจะมีสมรรถภาพสำหรับในการทำงานมากได้ตลอดระยะเวลา หรือจำเป็นต้องใช้ชั้นวางที่มีลักษณะครึ่งหนึ่งอัตโนมัติหรืออัตโนมัติ ที่ควบคุมด้วยซอฟต์แวร์ จำพวกผลิตภัณฑ์จำต้องเวียนแบบ FIFO หรือ LIFO ก็มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับเพื่อการเลือกชั้นวางแตกต่าง ดังเช่น LIFO บางทีอาจเลือกแบบ Drive-in หรือ Push Back ฯลฯ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด