ขอเสนอแนะขั้นตอนกล้วยๆที่ควรจะทำใน 10 นาทีแรกที่เพื่อนฝูงๆรับรถเช่า




สวัสดีครับผมสหายๆชาวรู้ใจดอทคอม มาพบกับพี่หมีโกกางร์กันอีกแล้วครับ วันนี้พวกเรายังคงเจอกันในเรื่องราวเกี่ยวกับการ ขับขี่รถท่องเที่ยว ครับ ภายหลังจากคราวที่แล้ว พี่หมีมาชี้แนะเพื่อนพ้องๆในเรื่องของแอพลิเคชั่นสุดแจ๋วที่คนถูกใจขับขี่รถท่องเที่ยวควรมีประจำตัวไว้ แม้กระนั้นครั้งนี้ พี่หมีจะมาเล่ากล่าวเรื่องราวเกี่ยวกับ รถเช่า นะครับ เนื่องจากบางคราว พวกเราเดินทางไปท่องเที่ยวยังชนบทไกลๆหรือต่างชาติ รวมทั้งอยากเช่ารถยนต์มาขับเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆนั้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของเพื่อนฝูงๆและก็ผู้ที่เดินร่วมทาง พี่หมีขอเสนอแนะขั้นตอนกล้วยๆที่ควรจะทำใน 10 นาทีแรกที่สหายๆรับรถเช่าที่ท่าอากาศยาน หรือที่แห่งไหนก็ตามทีครับผม มาดูกันเลยว่าจะต้องทำอะไรบ้าง!

นาทีที่ 00.01 – พิจารณารอยขูดขีด รถเช่าหาดใหญ่ราคาถูก
เมื่อรับรถยนต์มา เมื่อคุณมีความเห็นว่าบุคลากรกำลังเดินโชว์รถยนต์กับคุณ รวมทั้งมานะเขียนบันทึกว่ารถยนต์นั้นมีรอยขูดขีด รอยบุ๋มหรือเปล่า คุณก็ควรจะทำอย่างเดียวกันครับ เช็ครอบรถยนต์ให้ทั่วว่ามีรอยอะไรไหม แล้วก็ถ้าหากพบเห็นให้บุคลากรเจาะจงไปในแบบฟอร์มในทันที รวมทั้งถ้าเกิดทำเป็น ให้ถ่ายภาพเก็บไว้ด้วยขอรับเพื่อเป็นหลักฐาน เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องมารับไม่ถูกถูกใจในวันหลังนั่นเอง

นาทีที่ 01.01 – เดินเครื่อง เช็คเครื่องปรับอากาศ
เพื่อวอร์มรถยนต์ เช็คว่าเครื่องจักรติดเครื่องธรรมดาไหม มีเสียงไหม ให้สตาร์ทรถยนต์ แม้กระนั้นยังไม่ต้องขับออกไปขอรับ เช็คสักคุณครู วอร์มรถยนต์ชั่วประเดี๋ยว ให้มั่นใจว่า ไม่มีเสียงแปลกๆออกมาจากเครื่องจักรกล ยิ่งกว่านั้น ก็ให้เช็คเครื่องปรับอากาศต่อเลยนะครับ ทดลองเปิดเครื่องปรับอากาศมอง หรือถ้าสหายๆไปในที่หนาวๆละเช่ารถยนต์ ก็ให้ทดลองเช็คว่า Heater หรือเครื่องที่ใช้สำหรับในการทำความร้อนนั้น ดำเนินการปกติไหม

นาทีที่ 01:45 – กางแผนที่ เปิด GPS
อย่ามั่นอกมั่นใจเกินความจำเป็น แล้วก็ขับขี่รถออกไปถึงแม้ว่าไม่ทราบทางที่แจ่มชัดครับผม ด้วยเหตุว่าถ้าหากเลี้ยวไม่ถูก จะหลงกันยาว เสียทั้งยังค่าน้ำประปามัน อีกทั้งเวลาอีกด้วย เปิดแผนที่ ไม่ว่าจะเป็นแบบหนังสือ หรือแบบมี GPS ในโทรศัพท์มือถือ แบบไหนก็ได้ครับผม แล้วคิดแผนให้แจ่มกระจ่างเลยว่าคุณจะไปทางไหน

นาทีที่ 04:15 – เช็คระดับกระจก
รถเช่า ก็คือรถยนต์ที่ไม่ใช่รถยนต์ของคุณ นั่นนับได้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างจำเป็นต้องปรับตั้งค่าใหม่ รวมทั้งระดับกระจกก็เช่นกันครับผม ทั้งยังกระจกข้างรถ หรือหูช้าง กระจกดูข้างหลัง รวมทั้งถ้ามีกระจกที่ติดอยู่กับกระจกสำหรับด้านหลังก็จำต้องปรับหมดครับ เพื่อให้มีความปลอดภัยสำหรับในการใช้รถยนต์ใช้ถนนหนทางนั่นเอง

นาทีที่ 05:15 – ปรับเครื่องเสียง หรือวิทยุ
อีกหนึ่งต้นเหตุของอุบัติเหตุที่พบได้มากครั้งก็คือ ผู้ขับมานะปรับเครื่องเสียง เลือกเพลง ปรับหาคลื่นวิทยุ ด้วยเหตุนี้ ทำเสียให้เสร็จตั้งแต่แรกครับผม คุณจะได้ไม่ต้องมาเสียเวล่ำเวลาปรับในวันหลัง รวมทั้งจะได้จุดโฟกัสกับแผนที่แล้วก็ถนนหนทางด้านหน้าเพียงอย่างเดียว

นาทีที่ 07:15 – เช็คปุ่มเปิดกระจก ประตู
อย่าให้ท่านจำต้องขับไปถึงตู้เก็บค่าผ่านทาง แล้วหาปุ่มลดกระจกข้างรถผู้ขับลงไม่พบ จนกระทั่งพนักงานที่ทำหน้าที่ด้านการเก็บเงินจะต้องหัวเราะคุณครับ เช็คซักนิด ใช้เวลาไม่นานเลยขอรับ ว่ากระจกลดน้อยลงเช่นไร ประตูล็อกยังไง แล้วก็เปิดออกยังไง รวมทั้งที่เปิดกระโปรงท้ายรถด้วยครับผม

นาทีที่ 08:30 – เช็คไฟหน้า ไฟเลี้ยว ที่ปัดน้ำฝน
อย่าเสี่ยงให้ถึงเวลาช่วงเวลาค่ำคืน แล้วหาไม่พบนะครับว่า ปุ่มเปิดไฟอยู่ที่ไหน ไม่ว่าจะเปิด ไฟหน้า ไฟสูง การสับไฟ อันนี้รวมถึงไฟเลี้ยวด้วยครับ หลายคนบางทีก็อาจจะมีความคิดว่ารถยนต์ทุกคนก็แบบเดียวกัน แต่ว่าไม่จริงครับ อาทิเช่น รถยนต์ยุโรป กับรถยนต์ประเทศญี่ปุ่น บางโอกาส ไฟกับที่ปัดน้ำฝันจะกลับด้านกัน รวมทั้งเมื่อพบแล้ว ก็ทดลองเปิดเลยครับ ว่าอีกทั้งไฟ แล้วก็ที่ปัดน้ำฝนนั้น ใช้งานได้ตามเดิมหรือเปล่า

นาทีที่ 09:00 – เช็คที่เปิดฝาน้ำมัน
เคยไหมนะครับ ที่ขับขี่รถผู้อื่นไปเติมน้ำมัน แล้วหาที่เปิดน้ำมันไม่พบ จนถึงเด็กปั้มจำเป็นต้องเดินมาบอกพวกเราว่าอยู่ที่ไหน อย่ารอคอยให้เป็นอย่างนั้นเลยนะครับ ใช้เวลาซักนิด หาเลยดีมากยิ่งกว่า ว่าเจ้าปุ่มเปิดฝาถังใส่น้ำมันอยู่ที่ไหน

นาทีที่ 09:30 – เช็คเบรก
ในที่สุดแล้วขอรับ เช็คเบรกทั้งยังเบรกธรรมดา แล้วก็เบรกมือ เมื่อใช้งานได้ตามธรรมดา ก็พร้อมเริ่มเดินทางได้เลย

นาทีที่ 10:00
เริ่มเดินทาง ขับขี่รถท่องเที่ยวอย่างมีความสุข!

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด