เรื่องควรจะทราบเกี่ยวกับที่ล้างตาฉุกเฉิน (Emergency Eyewash)


เรื่องควรจะทราบเกี่ยวกับอ่างล้างตาฉุกเฉิน (Emergency Eyewash)

1. ความเร็วของน้ำจำต้องต่ำพอที่จะไม่มีอันตรายกับตาของผู้ใช้น้ำควรต้องจ่ายให้กับตาทั้งสองข้างอย่างสม่ำเสมอที่อัตราการไหลไม่น้อยกว่า1.5 ลิตร/นาที หรือ 0.4แกลลอน/นาทีที่แรงกดดัน40 ปอนด์/ตารางนิ้ว ตรงเวลาอย่างต่ำ 15 นาที

2. น้ำจะต้องไหลด้านใน 1 วินาทีภายหลังเปิดวาล์ว แล้วก็ยังคงกำเนิดอยู่โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้มือของผู้ใช้งานบังคับตราบจนกระทั่งจะปิดโดยเจตนา น้ำควรต้องสะอาดไม่มีสิ่งแปดเปื้อนที่เห็นได้ (สิ่งสกปรก สนิม ฯลฯ)

3. หากเป็นจำพวกใส่น้ำในตัวควรมีการเปลี่ยนน้ำตามข้อเสนอของผู้สร้าง ถ้าเกิดว่าไม่มีข้อเสนอจากผู้สร้าง ให้แปลงน้ำทุก 1 เดือน

4. ที่ล้างตาเร่งด่วนจำต้องสามารถเข้าถึงได้อย่างไม่ยากเย็นและก็เร็ว มีระยะไม่เกิน 30 เมตรหรือ 100 ฟุต จากจุดเสี่ยงรวมทั้งคนงานจำเป็นต้องสามารถไปถึงได้ ด้านใน 10วินาที ทางที่ไปจำต้องเตียนไม่มีเครื่องกีดขวาง เป็นทางตรงที่สุดเท่าที่จะทำเป็น รวมทั้งจะต้องมีแสงไฟเพียงพออย่างไรก็ดีแม้พื้นที่นั้นมี การใช้สารเคมีอันตรายสูง ดังเช่นกรดแก่ ด่างแก่ หรือสารอื่นที่ทำให้เกิดผลกระทบร้ายแรงควรจะจัดตั้งที่ล้างตารีบด่วนให้ใกล้กับพื้นที่นั้น หรือให้ใกล้ที่สุดเท่าที่จะทำเป็น

5. จุดจัดตั้งจำเป็นที่จะต้องอยู่ในเขตพื้นที่ระดับเดียวกันกับพื้นที่ที่มีการเสี่ยง (อาทิเช่น ทางที่จะไปถึงไม่สมควรจึงควรลงหรือขึ้นไปชั้นอื่น หรือเป็นทางลาดขึ้น-ลง)

6. อุณหภูมิของน้ำควรจะรักษาให้คงเดิม และก็ควรจะอยู่ระหว่าง 15 ํ-35 ํC ในเรื่องที่เคมีนำมาซึ่งการก่อให้เกิดการไหม้ที่ผิวหนัง (Chemical burn) ควรจะให้น้ำมีอุณหภูมิอยู่ที่ 15 ํC รวมทั้งถ้าปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นทางเคมีเกิดขึ้นหรือถูกรีบที่อุณหภูมิใดอุณหภูมิหนึ่งควรศึกษาเรียนรู้จาก MSDSหรือผู้แทนจำหน่ายเพื่อขอข้อมูลอุณหภูมิน้ำที่จะใช้กับที่ล้างตาฉุกเฉิน

"อ่างล้างตาฉุกเฉิน ทำจากวัสดุสแตนเลสสตีลเกรด 304 ANSIZ358.1-2004 จำพวกติดฝาผนัง ดำเนินงานง่ายโดยการดันวาล์ว น้ำจะไหลออกมาจากบริเวณศีรษะก๊อกน้ำ มีอัตราการไหลของน้ำที่ 76 L/Min

คุณลักษณะ

-อ่างล้างตาฉุกเฉิน ประเภทติดฝาผนัง
-ดำเนินงานง่ายโดยการดันวาล์ว น้ำจะไหลออกมาจากบริเวณศีรษะก๊อกน้ำ
-ทำจากวัสดุสแตนเลสสตีลเกรด304 ANSIZ358.1-2004
-อัตราการไหลของน้ำ 76 L/Min "

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด