การจัดไฟสตู Concept : Bubble in the Air’s



ดอกต้นหญ้ากึ่งกลางสวนที่ถูกสร้างให้มาอยู่กึ่งกลางห้างสรรพสินค้าสุดยอดประกอบกับสร้างให้มีฟองสบู่เป็นตัวช่วยสะท้อนแสงจากต้นกำเนิดแสงสว่าง โดยจัดไฟให้สะท้อนภาพในฟองสบู่ กระทบกับนางเอกแบบ ทำภาพที่ออกมามองรื้นเริง รวมทั้งมองดื้อรั้นในครั้งเดียวกัน ซึ่งฟองสบู่นับร้อยฟองที่ถูกเป่าออกมาจะก่อให้สตูดิโอสดชื่น รวมทั้งมีชีวิตชีวาเพิ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆยิ่งได้ดารานางแบบวัยผ่องใส ดึงดูดใจเล็กๆมาขยายความเป็นตัวตนให้แจ่มกระจ่าง

Studio Lighting : การจัดวางแสง ไฟสตู
แสงสว่างกระจายสว่างจากไฟข้างหน้าสองดวงจากทางซ้าย แล้วก็ทางขวาช่วยสร้างแสงสว่างธรรมชาติเชื้อเชิญอบอุ่นท่ามกลางแมกไม้ รวมทั้งดารานางแบบเพลิดเพลินเจริญใจกับการเล่นฟองสบู่ โดยใช้แสงสว่างส่องจากข้างหลังที่หลบซ่อนทางข้างล่างเพื่อมองเห็นตัวฟองแจ้งชัดรวมเป็นใช้ไฟทั้งผอง 3 ดวง

แนวทางการถ่ายรูป :
ท่ามกลางสายลม แดด และก็ดอกต้นหญ้าอารมณ์ในวันฟ้าใสที่มองบันเทิงใจกับการให้แสงสว่างจากข้างหลังทำให้มองเห็นฟองสบู่ที่ลอยเยอะไปหมดเพียรพยายามหามุมที่มองเห็นฟองสบู่สีซ้อนถูกเป่าออกมาจากปากของดารานางแบบ หรือจังหวะที่ไล่จับฟองสบู่ในสวน ความเร็วชัตเตอร์สามารถเลือกได้อีกทั้งความเร็วชัตเตอร์สูงจับจังหวะให้อยู่กับที่ หรือใช้ความเร็วชัตเตอร์ช้าเพื่อสร้างอารมณ์การเคลื่อนไหวของมือสำหรับการคว้าฟองสบู่ สำหรับช่องรับแสงสว่างทดลองเลือกเปิดให้กว้างเพื่อเล่นระยะตอนความชัดตื้น อยากได้แสงสว่างคลุ้งๆก็ทดลองหันเลนส์ย้อนไปด้านที่แสงสว่างส่องเข้ามาจะช่วยเติมเต็มได้สมใจอยากคุณ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด