7 เหตุผลสำคัญที่ควรจะเรียนพิเศษกับติวเตอร์



ในขณะนี้ก็ใกล้เปิดเทอมกันสุดกำลังแล้ว ซึ่งคุณพ่อกับคุณแม่แล้วก็น้องๆก็อาจกำลังมองหาติวเตอร์ หรือสถานที่เรียนพิเศษกัน แต่ว่าก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีพ่อกับแม่บางคนที่มิได้มองเห็นจุดสำคัญของการมองหาติวเตอร์มาสอนลูกๆนะคะ วันนี้พวกเราก็จะมาบอกเหตุผลสำคัญที่คุณพ่อกับคุณแม่ควรจะมองหาติวเตอร์มาสอนกวดวิชาให้กับลูกๆกันจ้ะ


การศึกษาเล่าเรียนของบ้านพวกเราในทุกวันนี้ การที่จะเรียนอยู่เพียงแค่ในห้องเรียนสิ่งเดียวบางทีอาจน้อยเกินไปอีกต่อไป เมื่อการสอบประเมินผลเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยต่างๆได้มีการออกข้อสอบที่อยู่นอกจากบทเรียน และก็โดยส่วนมากก็ชอบมีข้อสอบที่พวกเราไม่คาดคิดออกมาประจำ ก็เลยทำให้การหาติวเตอร์มาสอนกวดวิชาที่บ้าน หรือจนกระทั่งการศึกษาพิเศษในโรงเรียนสอนพิเศษ ก็เลยเป็นสิ่งที่เด็กไทยแบบใหม่ละเลยประเด็นนี้ไปมิได้ สอนพิเศษอนุบาล​

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เด็กรุ่นใหม่มองหาตัวเตอร์มาช่วยกวดวิชาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากว่าเห็นว่าคุณครูที่สถานศึกษาสอนเด็กนักเรียนมิได้สุดกำลัง ด้วยคุณครูมีภาระหน้าที่งานที่มากไม่น้อยเลยทีเดียว ย้ำเก็บผลงานเพื่อเลื่อนฐานะมากยิ่งกว่าที่จะเอาใจใส่สำหรับในการสอน แล้วก็ยังคงใช้กระบวนการสอนด้วยการท่องแบบเดิมๆหรือเปล่าใส่ความทราบนอกตำรามาสอน และก็ที่สำคัญเป็น คุณครูไม่เคยทราบใส่ความทราบใหม่ๆเข้ามา ก็เลยทำให้ผู้เรียนคิดว่า การศึกษาเพียงแต่ในห้องเรียนก็เลยเป็นสิ่งที่ไม่พออีกต่อไป ก็เลยทำให้ต้องหาติวเตอร์มาช่วยสอนกวดวิชาเสริมเติม โดยมีเหตุมีผลสำคัญที่ควรจะหาติวเตอร์มาสอนกวดวิชา ดังนี้

การหาติวเตอร์มาสอนตัวต่อตัวทำให้มีสมาธิการศึกษามากยิ่งกว่า
การมีสมาธิสำหรับในการเรียนนับได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากมายๆด้วยเหตุผลดังกล่าวการมองหาติวเตอร์มาสอนตัวต่อตัว ก็เลยทำให้เด็กนักเรียนมีสมาธิสำหรับการเรียน มากยิ่งกว่าเรียนแบบเป็นกรุ๊ปใหญ่ๆอย่างในห้องเรียนเป็นอันมาก เนื่องจากพวกเราไม่บางทีอาจไม่ยอมรับได้เลยว่าการเรียนเป็นกรุ๊ปย่อมทำให้ความพึงพอใจเรียนลดน้อยลง ด้วยเด็กนักเรียนหันไปพอใจเพื่อนพ้อง หรือนักศึกษาร่วมกันมากยิ่งกว่าจะพึงพอใจบทเรียน รวมทั้งถึงจะไม่ใช่ทุกคนที่ไม่มีสมาธิสำหรับเพื่อการเรียนก็ตาม แม้กระนั้นการหาติวเตอร์มาสอนตัวต่อตัวย่อมทำให้นักเรียนมีสมาธิสำหรับการเรียนที่ดีมากยิ่งกว่า

ข้อสอบที่ใช้สอบเข้ามหาวิทยาลัยออกข้อสอบยากกว่าที่เรียน
การสอบเข้าชั้นเรียนในมหาวิทยาลัยในทุกวันนี้ไม่เหมือนกันจะแต่ก่อนมากมาย โดยยิ่งไปกว่านั้นมหาวิทยาลัยดังๆระดับประเทศ ที่มีการออกข้อสอบที่ยากกว่าในบทเรียนในตอนม. ปลายมากมายๆเพราะเหตุว่าการสอบในสถานที่เรียนนั้น เป็นเพียงแต่การสอบอยู่ในวงแคบๆแน่ๆว่าหลักสูตรที่เรียนก็น้อยเกินไปที่จะทำให้เด็กสามารถทำข้อสอบของศูนย์กลางได้ โดยยิ่งไปกว่านั้นการสอบ Gat-Pat ที่เด็กนักเรียนทุกคนจะต้องสอบ ก็เลยทำให้การหาติวเตอร์เก่งๆมาสอนกวดวิชาเพิ่มก็เลยเป็นสิ่งจำเป็นต่อลูกๆมากมาย ด้วยเป็นสิ่งที่จะช่วยทำให้แนวข้อสอบใหม่ๆรวมทั้งติวเตอร์ที่สอนกวดวิชายังมีแนวทางการสอนที่ไม่เหมือนกับอาจารย์ในสถานศึกษา ทั้งยังเคล็ดลับลัด แนวทางการเก็งหาคำตอบ การตัดช้อยส์ต่างๆอีกด้วย

การมีติวเตอร์พวกเราสามารถเลือกเวลาเรียนเองได้
อย่างหนึ่งที่ถือได้ว่าอุปสรรคสำคัญสำหรับเพื่อการเรียนพิเศษเลยก็คือ เรื่องของเวลาเรียน ซึ่งแม้พวกเราไปเรียนพิเศษตามสถาบันกวดวิชาต่างๆเรื่องของเวลาสำหรับในการเรียนก็เลยเป็นสิ่งที่นักศึกษาไม่อาจจะคบคุมได้ แต่ว่าการมีติวเตอร์มาสอนตัวต่อตัวนั้น นักเรียนสามารถปรับเวลาเรียนให้กับไลฟ์สไตล์หรือวิถีชีวิตของพวกเราได้ เนื่องจากว่าถ้าเกิดนักเรียนติดธุระที่จำเป็นจะต้องก็สามารถปรับเวลาเรียนได้ แต่ว่าถ้าเกิดเป็นสถาบันกวดวิชาแล้วไม่ได้มาเรียนไปแม้กระทั้ง 1 ครั้ง ก็จะมีผลให้มิได้เรียนรายละเอียดนั้นไปเลย ซึ่งนี้การมีติวเตอร์ส่วนตัวก็เป็นจุดเด่นที่ออกจะแจ่มชัดของการศึกษาพิเศษแบบตัวต่อตัวอีกอย่างหนึ่ง

การเล่าเรียนพิเศษช่วยทำให้รู้จักการจัดการเวลา
การศึกษาพิเศษหรือการหาติวเตอร์มาสอนกวดวิชานั้น ได้แก่การใช้เวลาว่างให้กำเนิดผลดีอย่างแท้จริง แล้วก็การหาติวเตอร์ยังจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้เด็กนักเรียน ได้ฝึกหัดการผลิตตารางเวลาของตน บริหารเวลาเป็นตั้งแต่อายุยังน้อยๆอีกด้วย โดยสามารถเริ่มฝึกฝนบริหารเวลา ได้โดยทำตารางทุกวันในแต่ละอาทิตย์ของตนเอง ซึ่งแนวทางการทำตารางก็เป็นการอ้างอิงจากตารางสอนที่สถานศึกษา รวมทั้งงานว่างที่มักจะทำร่วมกับพ่อกับแม่ เพียงแต่ไม่นานนักเรียนก็จะเคยตัว แล้วก็เกลื่อนกลาดลายเป็นผู้ที่ใช้เวลาเป็นในในที่สุด


ติวเตอร์สามารถใส่ใจนักเรียนได้อย่างเต็มเปี่ยม
จุดเด่นของการหาติวเตอร์มาสอนกวดวิชาแบบตัวต่อตัว เป็น ติวเตอร์สามารถมอบเนื้อหารายละเอียด เคล็ดลับรวมทั้งสิ่งต่างๆให้กับนักเรียนคนที่ใครๆก็รู้จักกล่าวได้อย่างเต็มเปี่ยม โดยไม่จำเป็นต้องกลุ้มใจว่า นักเรียนคนอื่นๆจะเป็นเยี่ยงไร เนื่องจากว่ามีเด็กนักเรียนเพียงผู้เดียว ด้วยเหตุดังกล่าวติวเตอร์ก็เลยสามารถทุ่มทุกๆอย่างให้แก่นักศึกษาได้ทั้งสิ้น แต่ว่าในทางตรงกันข้ามการเล่าเรียนพิเศษในสถาบันกวดวิชาและก็การเล่าเรียนในห้องเรียน จะมีผลให้ครูไม่อาจจะให้ความสำคัญกับเด็กนักเรียนได้แบบเต็มกำลัง ถ้าเกิดมีเด็กนักเรียนจำนวนไม่ใช่น้อย ด้วยเหตุว่าจำเป็นต้องแบ่งความตั้งใจให้กับเด็กนักเรียนทุกๆคนอย่างเสมอภาคกัน นั่นเอง


นักศึกษาสามารถไถ่ถามติวเตอร์ได้ตลอดเมื่อมีคำถามสำหรับการเรียน
เหตุเพราะการมีติวเตอร์มาสอนตัวต่อตัวนั้น เด็กนักเรียนสามารถไต่ถามคำถามกับติวเตอร์ได้โดยทันที โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะมีผู้ใดกันแย่งถาม หรือลำค้างญเวลาพวกเราไม่รู้เรื่องในบทเรียน แต่ว่าถ้าเรียนพิเศษเป็นกรุ๊ปใหญ่แล้วไม่รู้เรื่องในรายละเอียดที่เรียนก็ชอบไม่ถาม เนื่องมาจาก กลัว เกรงอกเกรงใจ หรือด้วยเหตุผลอื่นๆซึ่งนี้จัดว่าสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากถ้าหากความไม่รู้เรื่องหรือความข้องใจดังที่กล่าวผ่านมาแล้วมิได้รับคำตอบแล้วละก็ นักศึกษาก็จะปราศจากความรู้เรื่องแล้วก็ทำให้เสียความพึงพอใจในรายละเอียดนั้นๆไปได้

ติวเตอร์และก็เด็กนักเรียนมีความสนิทกัน
การเล่าเรียนพิเศษตัวต่อตัวย่อมจะมีผลให้นักเรียนรวมทั้งติวเตอร์ มีความสนิทกันมากยิ่งกว่าเป็นกรุ๊ปใหญ่อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งความสนิทกันระหว่างติวเตอร์แล้วก็เด็กนักเรียนนี่เอง เป็นสิ่งที่มีสาระสำหรับเด็กนักเรียนมากมาย เนื่องจากว่าจะก่อให้นักเรียนกล้าที่จะไถ่ถามปัญหาอื่นๆนอกจากไปที่เกิดขึ้นจากด้านการเรียน ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อการศึกษาต่อไปในอนาคต ตัวอย่างเช่น การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย การแบ่งเวลาแนวทางการทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัย ต้นแบบการศึกษาการสอนในสถานศึกษาต่างๆที่นักศึกษาพึงพอใจ ฯลฯ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ข้อดีของการใช้แบบหล่อท่อกระดาษ ในงานก่อสร้าง จากบริษัทสิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด